mercredi 7 janvier 2015

* the Art of Living *

.






dangson.fr























Ngày tươi nắng ...

Ngày sáng sớm đã thấy ấm hơn hôm qua , hôm kia . Bắt gặp được tia mắt theo nhịp cái miệng biết cười của cô bán hàng . Bánh của cô ngon, ngon cũng như giọng nói nhẹ nhàng của khuôn mặt đàn bà trẻ ấy .


    Trên hình dáng và khuôn mặt hiền lành này, khó mà đoán được số tuổi của cô . Hôm nay thì được biết là cô vừa 25 tuổi , có một cậu con trai 1 tuổi .

     Hạnh phúc lắm . Hạnh phúc được vẽ bằng tiếng cười, tiếng chào khả ái .


    (   Khi không được đẹp lắm, thì những nụ cười và phong cách nhã nhặn có thể làm mình đẹp hơn !   )

       Cô nhỏ này không phải là hoa khôi, hoa hậu  hay là cái hoa gì gì đó nhưng cô duyên dáng vô cùng . Tôi nói với cô như thế - Không nịnh, không vớt vát , không dở trò sàm sỡ của đàn ông thích của lạ .


     Là đàn ông ba chìm bảy nổi, tôi đã gặp những người đẹp hơn cô cả trăm lần nhưng họ không có duyên vì một lý do nào đó .


      Cô nhỏ đàn bà mở lời cảm ơn vì lời khen ấy và cô hỏi lại :

     - Em thấy ông có vẻ là người sung sướng , hạnh phúc . Happy ?


   - Tôi sung sướng thật đó chứ . Không phải là có vẻ đâu vì mình không thể nào giả vờ đang sung sướng .


  - Em không hiểu rõ lắm lời ông nói  ?!



    Dễ quá mà . Để thoải mái sung sướng thì mình cứ cộng thêm  vài điều mình đã và đang có . Đừng đếm những gì mình đã bị mất .


 -  Phải thế chứ . Em sẽ ghi nhận thêm điều này để được sung sướng hơn .



    Tôi học thêm cách cười tươi của cô . Phải rồi . Đơn giản như bầu trời đang có nắng sau những buổi đầy mưa .  Đi làm về, cô chỉ việc nói với người đang chia sẻ đời sống với mình là "  Em rất thoải mái khi ở bên anh "



     Không khó lắm đâu với từ ngữ đơn giản như thế . Chỉ cần một câu nói thành thật từ lòng mình để người khác được vui .



   Cô ơi !


  Hãy cứ nhẹ nhàng mà làm việc và sống .

 Nhẹ nhàng khi tôi dùng thì giờ, mở  một bài nhạc êm ái để ngón tay chạy trên phím chữ và có thể viết được câu : The Art of Living .






  đăng sơn.fr











Aucun commentaire: