jeudi 1 janvier 2015

(---) HẠNHPHÚC khi Viết .

.






   . happy to Happy










   Bạn tôi viết ở chủ đề đã có từ rất lâu :




 ""      Hi anh.

Đã lâu rồi không tâm sự với anh,Đăng Sơn mới đó gần mười năm em gởi cây mít ướt nhờ anh chăm sóc cạnh cây đào nhà anh hihi....hihi...
Em là tên trộm thành 'Bát Đa' mấy năm nay vào kho tàng [bloc chúng mình] của anh mà không hề để lại dấu vết hihi....
Có những lúc vào thăm anh ở đây sau khi bật cười vì thú vị,mĩm cười vì thấy vui...vui...tíếu...tíếu...đôi khi thấy buồn buồn khi anh nổi giận với một ai đó.Em lẳng lặng đi ra và thầm chúc anh hạnh phúc sau mỗi bài viết.Thế giới ảo hay thế giới thật đều ồn ào ,náo nhiệt chỉ thế giới nội tâm là yên tĩnh. Em không câu nệ 'Thật hay Ảo' Em chỉ cần biết ' Thật' được bao nhiêu và 'Ảo' ở mức độ nào có thể chấp nhận.

Em biết anh là người sống nội tâm và nhiều tình cảm .Trong đầu anh có nhiều thứ để viết chỉ cần có thời gian anh say sưa gõ phím như nhạc sĩ phiêu trên dây đàn.
Hạnh phúc là của mình , mặc ai khen chê.


Chúc anh vui. 





SN2012    ""






1-



....  THẾGIỚI
         của Nội Tâm .



Có một đêm  họp mặt nào đó , người bạn nhìn tôi và phán một câu nghe rùng rợn , điếng lòng khi anh ta nhìn tôi qua cái ly cổ cao :


    -   Ông là một người phức tạp !



     Tại sao thế - Hiểu gì ở nhau khi  đang là bạn của nhau .



    Chữ Bạn nghe khó lắm !  Và  ta đến với bạn , chia nhau một góc thời gian không phải để cãi cọ để làm mích lòng nhau .  Vui với nhau được thì cứ vui cho trọn vẹn .  ( Thử xem sao ... )



      Theo thời gian, mình học thêm được vài cách thức để làm bạn của nhau : Đừng mong muốn làm thay đổi kẻ khác . Họ là họ, mình là mình và đến với nhau vì có những điểm chung và chung .


     Tránh cãi cọ khi người khác nhìn mình và vội vàng đánh giá , kết luận ....



    Tránh và tránh nên quay đi, giữ im lặng để  có cái mà viết sau đó .



   Viết gì ?




2.




    Mỗi người viết đều có một thế giới riêng của họ, khi họ mở cánh cửa nội tâm để trải lòng , hẳn là có điều vui buồn trên từng sắc màu . Mưa và nắng có màu riêng biệt . Miễn là mình thật lòng .



       Viết ra sao để không giống người khác cho dù là cùng một ý tưởng . Sự phức tạp hay đơn giản là còn tùy ở cách suy nghĩ .



      Tôi yêu những lặng tĩnh phải có sau những phút chốc náo nhiệt của đời sống, của những cuộc vui . Tôi có thể có nhiều bộ mặt . Vui 
đã rất vui, rất ồn ào như kịch sĩ diễn hài để lấy nụ cười vui nghiêng ngửa  ở những người quanh mình .

       Sau cuộc vui, mình trở về với chính mình . Thế thôi .



     Yêu thích những con đường, những làng mạc đồi núi, những góc phố nên mình biết mình có những thứ ấy khi tản bộ với chiếc máy ảnh và những ý nghĩ riêng tư trong đầu .



 Người ta không thể nào thở và sống khi không nghĩ ngợi . Nghĩ gì ? Làm gì ?



   Nghĩ gì khi từ chối đến và ngồi chung với một khối người không hạp với mình và nghĩ gì khi nghe ông kia nói :


 - Bạn là người kỳ thị và khó tính !



  Tôi gật đầu, cười . Và sau đó , mình có một chỗ ngồi rất yên. Quyển tạp chí, quyển sách mới mua mở rộng với sự thú vị riêng .



   Thế giới riêng của mình có những điều mà mình muốn có, muốn tìm thấy  : Không là hình ảnh và âm thanh của những màu mè chảnh chọe của chân dài kiều nữ đang chạy đua như tài tử, ca sĩ siêu sao . Họ có ánh đèn và sự diêm dúa phong trào của họ . Họ có những trang nối mạng xa hội của FaceBook và họ làm những  người khác thèm thuồng để cũng chạy theo họ ở các trang hình ảnh và những chữ Like .



 Kệ họ .




Kệ như đã bao lần mở hộp thư cuả mail nhận được dòng chữ :


"     Vous avez des notifications en attente ( FB )   "




Liếc mắt và xóa đi .  Ở thế giới nội tâm và yên lành để viết, mình không nên nạp thêm bạn ở những trang xã hội . Mình viết điều cần viết mà thôi .





3.


    Viết để Trả Lời cô bạn viết đã có lòng :


   ... Em gái !


    Vui khi em đã ghé và để lại chữ để anh ghi nhận một điều , khi em viết :

    "   Có những lúc vào thăm anh ở đây sau khi bật cười vì thú vị,mĩm cười vì thấy vui...vui...tíếu...tíếu...đôi khi thấy buồn buồn khi anh nổi giận với một ai đó.Em lẳng lặng đi ra và thầm chúc anh hạnh phúc sau mỗi bài viết.....   "



     Nếu có bài viết làm em bật cười được vì thú vị thì anh cám ơn em .

    Nếu đôi khi, em thấy anh " nổi giận " với một ai đó thì cũng chẳng sao . Anh quen rồi khi có ai đó nói là anh hay nổi cọc và quá thẳng thừng khi anh trở chứng để nổi cơn, nổi giận khi viết.... .


     Thời tiết mà, em !

   Ngày lạnh, ngày nóng và ngày mưa .



     Có những ngày anh  lạnh lùng như trời mùa đông ở - 15 độ C .  Lạnh  vì phải lạnh khi thấy lòng người lạnh và đóng băng - Ngay trên mặt chữ và cách cư xử của họ .


    Những ngày khác, anh thấy ấm vì có màu xanh da trời ở mắt đời và những nụ cười của lòng nhân ái . Thấy những trái tim, những bàn tay, những lời nói ân cần của người cho người .


       Thế là thế thôi . Đơn giản như cách anh lạnh nhạt với những kẻ lạnh nhạt và thẳng thừng với họ không thương tiếc .


   Anh đốt ngọn lửa ấm dành cho những kẻ biết giữ tình cảm như em .



   Hãy nhận chữ Happy to You từ anh đến em, như một lời cảm ơn trong thế giới nội tâm của anh .


 5 năm, hay là 10 năm giữ tình bạn của nhau cho nhau là một điều quý .







 đăng sơn.fr



      





























   




















dangson.fr







.

Aucun commentaire: