jeudi 29 janvier 2015

** NGƯỜi - CŨ

.











-                                                            dangson.fr











 - tùybút
   choNgườiCũ -





 Ngày ấy ,giữa năm tháng lênh đênh, có lần tôi viết ở chủ đề tên là " Người Xưa " như sau :



dangson.fr
  ( Trích Đoạn ) :


 "

 Có đôi lúc lòng quạnh quẽ .

Có đôi lúc, thấy mình chẳng quên gì . Những ngăn kéo kỷ niệm vẫn đầy ấp nắng, mưa thời cũ .


 Nhắc đến một thời cũ , để làm gì, em biết không ?



 Thời ấy đã đẹp lắm . Đẹp ở nắng ,  ở mưa, ở một con  ngõ có nhà em và tôi . Mình là hàng xóm .Chẳng ai biết ai -

  Thời gian lất phất trên dòng sông gần nhà đẩy em và tôi lớn nhanh .

 Em tóc dài xõa vai, tôi tóc ngắn thời vừa rời trường trung học . Em và tôi thấy nhau, gặp nhau :  Một đoạn đường gập ghềnh ngày đi làm thủy lợi . Em trong đoàn người đi cạnh tôi . MỘt mùi tóc lạ lạ, gió thổi tóc em bay qua đầu mũi tôi, tóc vướng víu, em  kéo tóc lại bằng những ngón tay thon dài . Có một lúc, em cúi xuống, hái một cánh hoa vàng để giữa lòng bàn tay và em khoe tôi với nụ cười .


   Em khoe như thế rồi như vô tình, rồi bỗng chốc, cứ chiều chiều tôi đi ngang nhà em . Gõ cửa. Gặp em . Thấy em . Cho dù là một chốc lát .


      Cứ nhu thế là mùi hương của tóc, là một trong những ánh mắt . Cứ như thế rồi không ai bảo ai rồi thành thân .


  ( ...  )





2.



    Bây  giờ .

   Cuối tháng giêng, qua một năm khác . Ở trang Blog được hình thành dưới dạng một tạp chí với hình ảnh như sự ghi dấu . Thỉnh  thoảng, nhận thấy ở phần ghi " commentaire ' , em chỉ để lại 3 dấu chấm, nhỏ nhoi - lạc lỏng !


   Em và tôi , lạc lỏng giữa bụi mờ mang tên thời gian . Đã bao nhiêu lần trời lộng bão, lộng gió ở thành phố xưa ấy ?

 Phải rồi mà . Có những câu hỏi mà không cần sự trả lời . Câu trả lời đã nằm yên ở những khu phố , những đoạn đường mình đã đi ngang và đã bỏ rơi lại ở năm tháng cũ ( Cũ như chúng mình )



Chỉ có điều , ở bên này, qua những tất bật , những đong đưa của công việc và đời sống , lắm lúc tôi thấy mình còn lại trí nhớ của một con voi . Voi trung thành với bộ nhớ của nó .



   Đi ngang một đoạn cầu, băng qua bờ sông, tôi, có lúc nhớ lại mùi gió sông trên tóc em ngày ấy . Bờ sông hiền hòa có bóng trăng lơ lửng, có cái nhút nhát hồi hộp khi tôi nắm lấy bàn tay mềm mại sau những lần thử sức, kiếm chuyện để nắm tay khi đi cạnh nhau trên phố .

    Nụ hôn ở bờ sông thấy ngọt .

   Tôi không rõ là đã ngọt ngào ra sao với nhịp tim run bần bật của mình . Tôi không rõ là người ta cũng đã run, run ra sao  ?   Chỉ biết rằng đã thầm thì, thì thầm  và đã kéo dài nỗi rung động ấy ở quyển tập dầy cả  mấy trăm trang với tựa đề You and Me .


   Chữ của em mềm mại trải đầy trên trang giấy , nhỏ nhẹ như sông trôi .  Dịu mềm như vùng tóc xõa ...



    Bây giờ .

   Muà đông đang trôi ở đây . Tôi thấy mình cũng cũ ( như em )

  Cũ như một tình khúc mà ngưòi ta giữ lại muôn đời .



 ... đăng sơn.fr




   

<






Nhà Em - Nhà Anh
( và cơn mưa cũ ... )



Nhà em mây bay mấy ngõ
Con ngõ về mà như xa lắm
Anh lạc đường cứ mãi loay hoay
Có phải lối về đã mưa bay . ? .


Nhà anh có cây hồng ủ rũ
Có thể vì đất buồn lên nỗi nhớ
Làm sao em biết tình anh gửi em - đó
Làm gì cơn mưa cũ giữa đường nhau.


diana TT - đăng sơn.fr



............






ở ngày nào tháng 2


Người cũ
thì tình ta cũng cũ

Cũ như nụ hôn ngày ấy
Bây giờ , lắm khi ta cẫn cũ
Cũ như một thời ta đã có nhau .


diana TT .






Read more: http://viptruyen.vn/@forum/f72/noi-lang-thinh-moi-nhat-noi-chung-minh-dang-son-fr-4027-12.html#ixzz3QkmW3QP1







 

















                                                                                                                                                                                                     ..       dangson.fr


















...