dimanche 29 mars 2015

Pourque tu m'aime (s ) encore


Affichage de heartasaraindrop.jpg en cours...








dangson.fr






AIMER
j'aime
tu aimes
il aime
nous aimons
vous aimez
ils aiment




   ĐỂ

EM
CÒN
YÊU
   TÔI .....


Tôi cầu trời mưa rơi đầy nơi em ở
Cầu cho cơn bão tuyết lấp đầy em
Tháng ba và những ngày cuối tháng ba có gió nhiều
Nhà thờ và chuà chiền không còn Chúa, còn Phật


Để em còn nhớ đến tôi

Tôi biến nơi em ở thành địa ngục
Căn phòng em sẽ cúp điện ở  buổi sáng em vừa thức dậy
Bão tố sẽ ngập đầy và  em sờ soạng trong bóng tối
Tôi muốn xóa tất cả những chỗ hẹn trên  tờ lịch treo tường của em

 Tôi hiện nguyên hình là quỹ d

Ở ly cà phê sữa nơi bàn bếp em
Tôi cầu cho những vòng kim thời gian buổi sớm biến thành buổi chiều
Thêm đầy mưa vào cơn nhung nhớ
Thêm tiếng gọi ở bài hát để em chỉ là em

 Cái đĩa hát có giọng chua chát của Céline Dion còn sót lại

Cũng biến thành một bài thơ cuối cùng mang tên Em .....




đăng sơn.fr






......







 Pourque tu m'aimes encore ....
......................




Em !

 Sáng nay, trời đầy sương mù .
 Trên đoạn đường  xe chạy .
Sau những bản tin tức về thằng nhỏ phi công 28 tuổi đã phóng máy bay xuống vực núi kéo theo 149  ngưi vô tội vì cơn khùng của nó .....
   .
 Trong đầu anh đã  có những ngọn đèn nến với lời kinh nguyện .
     Anh nghe người ta  nói " Tại nó thất tình - Nó khùng ! "

  Anh hết ý kiến vì có những điều mình không tài nào hiểu được ở đời .


Nếu ...
 Nếu anh bị em làm anh thất tình thì anh viết :


... ".... 
ĐỂ
EM
CÒN
YÊU
TÔI .....

Tôi cầu trời mưa rơi đầy nơi em ở
Cầu cho cơn bão tuyết lấp đầy em
Tháng ba và những ngày cuối tháng ba đầy gió nhiều
Nhà thờ và chuà chiền không còn Chúa, còn Phật


Để em còn nhớ đến tôi
Tôi biến nơi em ở thành địa ngục
Căn phòng em s cúp điện ở buổi sáng em vừa thức dậy
Bão tố sẽ ngập đầy và em sờ soạng trong bóng tối
Tôi muốn xóa tất cả những chỗ hẹn trên tờ lịch treo tường của em

Tôi hiện nguyên hình là quỹ d
Ở ly cà phê sữa nơi bàn bếp em
Tôi cầu cho những vòng kim thời gian buổi sớm biến thành buổi chiều
Thêm đầy mưa vào cơn nhung nhớ
Thêm tiếng gọi ở bài hát để em chỉ là em

Cái đĩa hát có giọng chua chát của Céline Dion còn sót lại
Cũng biến thành một bài thơ cuối cùng mang tên Em .....

..
..
Đọc xong, em có thể trách là anh hung tàng, anh ác .
 Không phải là cái ác nào cũng giống như nhau .

...( Anh giải thích như sau :  ) .....................<
Anh không bao giờ yêu thích sự im lặng của em .
 Anh không thích bóng tối ở ánh mắt em .
 Anh không thể nào đoán được em nghĩ gì - làm gì khi em im lặng .
 Giữa em và anh - 2 thứ im lặng rất khác nhau .
 Sự lặng im của anh nằm ở phía trái của não bộ .
 Khi mà ở radio , sau những bản tin thảm sầu, để an ủi người nghe, họ  để nhạc của Goldman viết cho Dion hát : 

Pourque tu m"aimes encore .
 ( Để em còn yêu anh )
 Ca từ bài hát ấy có một đoạn lạ kỳ :
  " Để em còn yêu anh , anh trù ẻo em . "



     Ở văn phòng, nhìn ra bầu trời ảm đạm đang mưa nhiều , anh nghĩ đến em (  và nỗi lặng im nơi em )
 Anh nổi giận .
Anh cầu cho tất cả những đoạn đường em đi ngang đều xập nát .
 Anh cầu cho tuyết rơi thật nhiều chơ đến tháng 5, tháng 6 để mùa hè không bao gìờ trở lại nơi em ở -
   Anh cầu cho những cái hẹn làm việc trên quyển Agenda của em bị xóa trắng .
 Và ở cuối câu hát của chất giọng chua như dấm của Dion chỉ còn lại bài thơ mới nhất anh đã viết cho em - Như sau :
'' .....    
Tôi cầu trời mưa rơi đầy nơi em ở
Cầu cho cơn bão tuyết lấp đầy em
Tháng ba và những ngày cuối tháng ba đầy gió nhiều
Nhà thờ và chuà chiền không còn Chúa, còn Phật


Để em còn nhớ đến tôi  ....."  




 đăng sơn.fr






.Un Peu de SILENCE ( entre Nous )
---------------------



 je voudrais t ' envoyer un peu de silence
comme un baiser quand je ne sais pas comment te dire
Que dire ?
 Des mots '  Je t'aime - Je t"aime comme des messages sur ton Iphone de Steve Jobs . - ? - 
Je n'aime pas ton Ipad, ton Iphone S 6 .

 Non - Non .
et non non !


j'aimerais écrire une vraie lettre d 'amour .
 Un peu de parfum du printemps d'autre fois
 Un peu de tendresse non avoué .
Un peu, beaucoup de mot non - dit .
Pour que ta nuit soit douce
Rien qu' à toi .
Toi seule qui comprends
 ( Pourquoi je garde mon silence au lieu de dire ' je t'aime '  )




dangson.fr












...   ECRIS - moi



 Racontes moi ton histoire
Ton printemps plein de neige
 La robe de neige sous tes pieds
 Ta ville ne ressemble pas comme la mienne
 Tes nuits dans ta chambre 
Une seule lumière et des morçeaux de musique
 Un peu de pop melangé un peu de blues
 Et une larme entre les battements de ton coeur .
 Tes yeux tombent sur ce que je t'ai écrit dans mon silence
 écris - moi - écris - moi
 avec tout ce que ton coeur te dit sur toi et moi .....

Tôi muốn gửi em khoảng lặng thầm
Như nụ hôn thay lời muốn nói
Nói gì với em ?
Những lời nhắn kiểu " anh yêu em - Anh yêu em -  trên cái Iphone thời Steve Jobs ...; ?
 Anh không thích cái Ipad - Iphone của em

 Không là không mà - em !
Anh thèm viết lá thư tình
 Từ hương vị của muà xuân xưa cũ
 Một chút đỉnh dịu dàng không thú thật
Một chút và rất nhiều điều không tiện nói
Để đêm  của em dịu mềm
Chỉ mình em thôi
Chỉ mình em hiểu 
( Là tại sao anh lặng thinh, lặng lẽ
thay vì lời nói yêu em )






dangson.fr
























.....

Aucun commentaire: