dimanche 28 avril 2013

NGỌT và Có Chút Đắng -


-







___NGỌT và Có Chút Đắng _________
 
Hình ảnh đã đăng
dangson.fr
          


 Ừ , thì em đi
 
 
  Những ngày bên này
 Mưa rơi đầy vai
 Đếm giọt mưa rơi
 Thấy tình mình rơi
 
 ... Những ngày  ở đây
    Lặng lẽ gió cuốn
   Buồn vui ở lại
  Ừ ,thì em đi
 
  Về nơi lặng ấy
  Giữ khoảng đời mình
  Giữa mưa và nắng
  Tôi giữ bóng mình
 Tưởng là hai đứa
 Ngày nào chung bóng
 
Ừ - ừ ,em đi....
 
 
   N.DuyToàn &  đăng sơn.fr 
dangson.fr

 
   

Ừ - thì em đi

ừ - thi em đi
Có gì đâu để nói
Ở chỗ hẹn thề

Em về nơi ấy
Có chút buồn vui
Khúc đời nắng ấm
Muộn góc đời tôi


Quay mặt là đi mất
Dấu lòng một câu hát
À ơi, tình đã vuột tay
Mây bay qua núi những ngày xa nhau ...



đăng sơn.fr
đăngtoàn - 2012



 -  Đ -


tôi gửi em giọt đắng
em bỏ thêm đường ngọt
hòa loãng nỗi buồn tôi

tôi gửi em dòng mực
viết dùm nhau chuyện tình
những ngày em đến muộn
ở một chỗ chúng mình

tôi gửi em góc phố
gió chiều vắng nhau
em hứng ngọn gió
lùa vào tim nhau

gửi em cơn giận dữ
khi tôi không biết nói
em pha vào cà phê đắng
khi tôi quay đi ......


 trần.k.sơn




 -------------



 LẠC NGÕ TÌNH NHAU




   Làm sao để ngọt với em

   Khi mà tình đã chẳng nguyên vẹn tình?


   Làm sao để giữ chúng mình

   Dưới trăng lạc lối chòng  chành lối đi


   Ngày nào dịu tiếng thầm thì

   Bây giờ thì đã chia ly lối về


   đăng sơn.fr 





* photo by nguyễnNamPhi - France



 NGỒILẠI -

đi đi - em !
để tôi ngồi lại
thấy đời mình còn nguyên
ở kẽ ngón tay có tiếng gió

đi đi - em .Đi thật xa
Đừng quay đầu lại
Dù lòng còn vướng cơn đau
Có gì mà xót xa

tình yêu là như thế
tình đời là như thế
một ánh nắng muộn màng
giữa tiếng chuông ngân

tình  rồi cũng mờ nhạt
như dấu mực trên dòng thư tình


Ừ - em
Đi ,đi em..........

 đăng sơn .fr



Ở CÕI CHÂN KHÔNG

Tự dưng thấy mình có điều thừa thãi
Thừa cho dài lắm ở buổi chiều
Khi tôi không còn đợi chờ em
Đợi em ở một khái niệm tạm bợ của niềm hạnh phúc

Có lẽ
Hạnh phúc ở lời tình ái là điều không có thật
Từ một khoảng cách mơ hồ
Từ một lời hẹn như gió thoảng
Từ những điều thừa mứa tạm gọi
Làm gì có thật nơi chúng ta ở
Nỗi buồn và cái cảm giác vu vơ
Của nửa buổi chiều khi nắng ,khi mưa

Những giọt lệ nào đó nơi em
Giữa chiều
Những khắc khoải nào đó không hình thể nơi tôi
Giữa chiều và tiếng lá rơi

Thảng thốt như thế
Hoẵng sâu như thế
Đâu thể nào gọi là niềm hạnh phúc
Đâu thể nào cứ thăm thẵm mãi như thế
Ngày mai của thêm một ngày đầu tháng
Tôi hững hờ ghé mắt vào tờ lịch trên tường
Thấy lòng mình trở nên hờ hững bình thường
Bình thường và lặng lẽ
Đang là điều tôi nghe được - Đang...


Ừ - Phải rồi -Em
Tôi cúi xuống mặt bàn tìm phím chữ
Viết như nhớ lại một cảm xúc
Từ một ngày ở chúng ta không còn đủ niềm hy vọng
( Cho dù nhỏ nhoi nhất )

Trên phím chữ và ở dưới sức nặng của những ngón tay tôi
Là một nỗi đau nào đó không thể sờ mó được
Chỉ là cảm nhận
Chỉ là như thế
Hạnh phúc,tình yêu,chờ đợi ,khao khát
Chỉ là một cảm giác trừu tượng
Bởi vì một lẽ
Em và tôi từ hai thế giới không bao giờ có thể nhập chung lại
Chỉ là sự im lặng mà thôi - em ...



Trần.K.Sơn & nguyễntrườngan           



Aucun commentaire: