dimanche 17 avril 2016

* ngày Đẹp **


Hình ảnh đã đăng

.














 -

  Nếu không phải và không thể là một họa sĩ để vẽ được một ngày rất tươi nắng hoặc đang loay hoay với cái máy ảnh khi trời đang ầm ì chuyển cơn giông gió , mình nên làm gì để có một ngày đẹp ?


   Để không thèm trả lời câu hỏi vớ vẩn lẩm cẩm ấy , đóng cửa lại, rồ máy .  Ngó hai cây quạt nước chạy rồn rột trên kính xe , ngó con đường cần 45 phút cho xe chạy .

    Vặn tiếng nhạc ở radio nhỏ lại sau bản tin tức , nghe điện thoại reo và ở màn hình máy hát hiện lên con số rất quen :

- Alô  -Alô - Đến đi , vui lắm nà .

   Giữa tiếng nói ấy là tiếng nhạc vọng lại từ đầu dây nói ( Có lẽ thiên hạ ,  bạn bè đang hát, đang nhảy múa tưng bừng trong ngày sinh nhật của anh chàng 75 chủ nhà ấy ...)


  Giảm tốc độ lại khi  chạy gần chỗ radar kiểm soát vận tốc vì sợ lại bị phạt như bao lần, lại lừng khừng với cơn mệt mỏi đâu đó trở lại sau những vòng đồng hồ đã báo thức lúc 4 giờ sáng nay .

- 4.am <   3. pm là bao nhiêu tiếng với công việc của ngày chủ nhật ít nắng , nhiều mưa ?



    Đang thèm bò về nhà, thèm đứng lơ tơ thơ nhìn mấy cây hồng đang nở nhụy, thèm nhìn cái hồ cá không còn sót lại con cá nào vì đã bị mấy chú mèo du đãng của hàng xóm sơi tái ....

 Thèm  ngồi nghiêm chỉnh vào bàn ăn , nghe nhạc blues hạ hỏa và nhìn ra khu vườn yên tĩnh . Thèm và thèm .....

 Chưa kịp đáp ứng những cái thèm quá đỗi bình thường ấy thì điện thoại ở góc tường lại réo : - Đến ngay đi . Vui lắm ....



  Đến thì đến và  sẽ đóng vai nhân vật quan trọng như ai đó hay đuà : " Những kẻ đến  muộn và sau rót để đóng trò diễn tuồng cho thiên hạ chú ý ! "


 Mèn !

Đến để thấy một dọc xe của thân hữu còn đậu đầy bên dọc lề đường . Nắng yếu ớt lung linh trên ngõ vào mà  năm nào cũng vào ngày sinh nhật của chàng chủ nhà đã có bà bạn đứt bóng tắt thở khi đang trững giỡn nhảy nhót ...

   Trí nhớ bắt mình ngó ngang ngó dọc để mừng rỡ vì không thấy cái xe cứu thương trước cổng như lần ấy ( Có nghĩa là dân chơi trong ấy đang an toàn tính mạng ! )


   Cửa kính từ khu vườn có ao cá ,có đầy hoa mở rộng như cái bắt tay và nụ cười nở rộng của chàng 75 xinh trai tráng kiện .  Giọng bắc Hà Nội vô cùng ấm :

- Tưởng cậu không đến , anh sửa soạn giận cậu .


   Biết  là anh dọa như thế cho vui thôi . Làm sao anh nỡ giận em khi anh biết là chuyện đời , chuyện người đã hành em cả buổi sáng chủ nhật ....


  Đang nghe  rỉ rả mấy bài rên quá rên của loại nhạc thất tình , em thấy hãi cho ngày sinh nhật của anh . Dạo này ở đâu cũng  nghe thiên hạ rên kiểu Liên Khúc Rên .

     Sao anh không bảo họ ngừng ỉ ôi như thế để cùng nhau chơi rock hoặc chacha, sam ba, anh ?


    Nàng của chủ nhà đang cầm  camera quay phim và nàng yêu cầu mình cầm micro đọc cho chàng của nàng nghe những lời chúc SN trên mấy tấm thiệp và quà .


 OK .

( Xời - Tưởng gì ? Chuyện dễ và chuyện nhỏ thôi mà   ) .

    Người ta có thể lãng mạn hóa những lời chúc mừng đã viết trên cánh thiệp như sau :

-  Thưa cụ anh và thưa các em bé thân hữu quay quần ở đây . Đây là những lời chúc kiểu dễ thương và hơi ba xạo : .. Chúc anh trẻ mãi , không già . Chúc anh lúc nào cũng là đại gia  chịu chơi, chịu quậy . Chúc và chúc ......


   Còn đây là lời chúc riêng của kẻ đến muộn :

' Chúc anh lúc nào cũng yêu  thương nàng của anh và nếu có thể thì hạ sinh thêm 2 đứa con kháu khỉnh nữa cho vui nhà cửa ... '


     Anh Hà Nội há hốc mồm , thủng thỉnh lắc đầu : - Lúc nào anh cũng thấy cậu không đàng hoàng ! Cậu láo toét .  Làm sao đã gần 50 lấy nhau, nàng của anh còn đẻ được chứ hả ?


  Thằng em buông cái mi cờ rô, ôm hôn anh và cười .


  Sau khi  ca hát ( nhạc rên ) mỏi miệng . Sau khi nhảy nhót rã rời thì đến lúc bao tử xuống đường kêu gào . Nhập  bàn , rượu chè chút đỉnh, ai ai cũng uống rất ít vì họ đã nhậu từ 1 giờ trưa đến buổi cơm tối . Vui thì ăn cái gì cũng ngon . Để hậu tạ nàng chủ nhà,  mình lại khôi hài để chọc cười thiên hạ khi diễn trò khỉ .


 75 tuổi ngồi trước mặt dọa dẫm : Coi chừng người ta  cười và đứng tim .



(  Ông anh đừng lo - Cười là 10 thang thuốc bổ . Chẳng thà đang cười tức bụng và đứt bóng còn hơn là buồn bã vì bị phá sản nợ nần hoặc bị người ta bỏ đi mà đứng tim - Uổng đời )



    Thêm thân tình, thêm những chút dí dỏm cho đời có cái mà vui .


   Được không ?




 đăng sơn.fr















 



...

Aucun commentaire: