dimanche 24 avril 2016

* ChuyệnTình ..

.





     Không phải ai cũng là ca sĩ  ( cho dẫu là đứng hay ngồi trước màn ảnh và chơi kiểu Karaoké )


    Tạm ngừng gây tiếng động bằng phím chữ ở đây để mời bạn nghe thử  các tiếng hát dưới đây :





























_________________________________________________________________




        Tôi chỉ xin bạn một vài điều nhỏ tí ti mà thôi khi thử nghe lại cách đệm đàn của  chàng Minh Mon và cô  nhỏ tên ngồ ngộ là Thủy Tẹt hát bài Chuyện Tình và so sánh với tiếng hát của Mỹ Linh ngày trước .

 Bạn đừng bật đèn néon trắng phau khi nghe nhạc ở đây .

 Xin bật đèn mờ ở những góc tường và  tưởng tượng như mình đang ngồi trong một  phòng trà nhỏ , ấm cúng .

 Đã đến rất nhiều phòng trà kiểu bỏ túi ,  đã  nhận ra  những nỗi đam mê của những người hát với  tất cả tâm hồn của mình , họ hát như nỉ non, như sống chỉ có một ngày ( Ngày Cuối Cùng ) . Họ hát và  đã quên họ là ai .




  Khi đang viết những dòng chữ này là lúc tôi đã phải bỏ headphone ra khỏi tai để có thể tập trung chạy theo  kịp những ý nghĩ của mình .



  Nghe lại 5 lần bản Nơi Tình Yêu Bắt Đầu , tôi chưa biết là nếu đặt lời cho một bài hát mới nhất , mình sẽ viết ra sao ?




 Thử :


 Nơi Tình Yêu Không Bắt Đầu



    Bỗng nhiên , tôi biết tôi cần em
    Chợt như năm nào  16 - 18
    Chợt như thấy mình ngồi cạnh em
     Lặng lẽ không biết nói gì, âm thầm  mà thôi -  Em

    Làm sao nói với em ?

 Làm  sao để bắt đầu ở  mưa buổi chiều
 Làm sao để bắt đầu  một tình yêu ?
   Người ơi - làm thế nào để yêu em ?
 Nơi nào đó , đã không có chỗ bắt đầu

 Giấc mơ sẽ dài bao lâu ?

 Mãi đêm dài như thế
 Đã nắng bạc đầu
 Ở một chỗ không bao giờ khởi đầu 

 Gió bay trong giấc mơ

 Mưa rơi trên bài thơ
 Và .. tôi biết  tôi ngu ngơ
 Ở một chỗ không thể nào bắt đầu cho dẫu chỉ là mơ tưởng

 ( Làm sao để bắt đầu cho một tình yêu ? )








 đăng sơn.fr







..

        *     Viết cho những người nghệ sĩ với tiếng hát kể chuyện tình ...






..

Aucun commentaire: