dimanche 17 avril 2016

_____ Mùa nở hoa

.










CúnRock - usa

























 Mỗi buổi chiều thứ 7 , chúng tôi có thói quen  là hẹn để đến với nhau .


Ngồi quay quần ấm cúng bên nhau . Ở đây - căn phòng họp chỉ khoảng chừng 25 thước vuông . Cái bàn  nằm ở giữa phòng  đủ rộng để pha nước mời nhau . Phần đông , các cô thích uống chút trà và  cà phê  rất  nhạt, rất dở kiểu Usa .. Các gã thì nhâm nhi những chất đăng đắng gì đó ...


...  Chúng tôi có thói quen rất ngộ nghĩnh là thách đố nhau viết rất nhanh ở máy vi tính .


  .                                                                                                 ( Nous Magazine )

.


 Đây là những bài đầu tiên khi nhìn ra cảnh vườn nở  hoa tháng tư dưới mưa phùn  :



*

 Không Là Mong Manh .
 - by @nguyênhạ 



    Tháng tư ở đây có quá nhiều mưa nên dễ làm người ta buồn .
Buồn vì quá nhạy cảm chăng ? hay là vì nhạy cảm quá làm mình buồn ?

    Làm sao biết được từng nỗi buồn giống nhau hoặc khác nhau  ra sao  ? Nhưng ,  tôi biết rõ một điều cần biết : Không phải cái gì cũng mong manh dễ tàn như những cụm hoa Lys tháng tư mọc giữa trời mưa .


 ( Vì thế, có lẽ , chúng tôi  sẽ viết về những điều không mong manh )



*


 Không Là Tạm Thời .
 -  BeeBee


      Ở thời này, có những điều tạm bợ theo thời gian . Mình có thể tìm bạn tình theo kiểu ' Love Dating '  - Gặp nhau, tìm hiểu qua loa và yêu chớp nhoáng trên những cái click trên  màn ảnh .


    Những đoá hoa  không hương, ít sắc gặp nhau và  tưởng rằng là tình yêu .


   Khi những cơn mưa nặng hạt rơi xuống , những cánh hoa tàn rụi tơi tả . Nước cuốn mau và  nước lũ cuốn đi tất cả .


   Làm sao để  có thể nói là mình yêu nhau ?






*


 Không là sự bắt buộc .
 - Trần . K . Sơn


    Nếu bạn có thì giờ để dõi mắt lên bầu trời khi đi dạo giữa một  rừng cây , có lẽ sau những tiếng chim hót vang, bạn sẽ thấy những cánh chim bay và chúng tíu tít  gọi nhau để không bị lẽ bầy .

   Bạn vui hay buồn bã và -  nghĩ gì  _?

 Đây là những ý nghĩ thật sự nhất đang chạy trên màn ảnh vi tính :  Tôi đang bị ngộp giữa những tiếng nói chuyện ồn ào có thể làm mình bị chia trí và lúc viết ( gõ chữ ) sẽ bị ngắt đoạn .

  Hắn -  gã chủ bút kỳ khôi kia - đã mở lời dụ dỗ chúng tôi - trong nhóm viết -  là  : Hãy viết về tình yêu ...


  Tôi ngần ngại và phản đối theo cách riêng của mình khi hỏi hắn :

 - Không phải ở đời này chỉ có cái tình yêu to đùng như ông nghĩ đâu .

  Hắn ngậm miệng giữ im lặng . Trong ánh mắt hắn lộ vẻ thất vọng não nề .


   Thấy tội nghiệp hắn . Tôi cười kiểu rất đểu và đứng dậy, nhường máy cho người mình yêu ;Để xem nàng nghĩ gì và viết gì về tình yêu (' ? !)




...

 Không Phải Là Tạm Bợ .


 by nguyễnthịLoanPhiên



     Ngày gặp hắn ,tôi cố tình tránh ánh mắt của hắn - Rất ghét cặp mắt đàn ông nhìn chòng chọc vào mình như soi mói , như tọc mạch ...

   Duy nhất chỉ có một điều mà tôi có thể giữ lại ở hắn :  Bàn tay xòe rộng , ngửa lòng bàn tay lên phía trên và nắm nhẹ lấy bàn tay khi nói : - Từ giã cô . Hẹn gặp lại .


   Gặp lại ở đâu ?
 Tôi nghĩ thầm khi quay đi về cánh cửa kính dầy đầy ánh sáng ngoài kia :  Gặp lại để làm  gì ?  Tôi không phải là con bệnh của hắn , những con bệnh nhà giàu và mang những chứng bất thường . 

 Một năm sau, thời gian mải miết trôi đi . Tôi gặp lại hắn , vẫn ánh mắt  như diễu cợt nhưng bàn tay vẫn xoè ra, mở rộng và nụ cười rất đáng e ngại :
-  Tôi biết là thế nào cũng gặp lại cô mà .


    Không hiểu câu nói  ẩn ý khó hiểu của hắn và từ đó,  vì tò mò thắc mắc mà tôi quen hắn và yêu hắn .

 Chuyện lạ  và chướng đời !



 Sau khi viết xong những dòng này, tôi phải rời phòng họp  , về đón 2 đứa con nhỏ tí xíu sau giờ tan học . Hắn ở lại để nhí nhố với đám bạn viết lách chẳng ra gì .


 Khi con cái đã lên giường đi ngủ , tôi chong đèn chờ hắn về.Sẽ có chút ngật ngưỡng, chút loạng quạng sau vài ly gì gì đó . Tôi sẽ làm mặt giận và sẽ hết  giận hờn khi  hắn ghé cổ, vén tóc hôn tôi như mọi lần về muộn .

 Biết là hắn sẽ lải nhải :

-  Anh yêu em, anh nhớ em . Không phải là tạm bợ đâu em .


   Và tôi xiêu lòng .




 **


   Không là Không .

   -  nguyễnTrườngAn - paris



(  Ai nấy cũng có cái   TÔI rất to lớn của mình )


  Câu này chẳng phải là danh ngôn  hay là  một thứ ' Ranh Ngôn '  của ai đó .

   Tôi đã gặp được cái ' tôi ' kia của mình khi  mở mắt để bắt gặp 2 cái ' tôi ' khác không giống mình . Khuôn mặt họ  đã tiêu điều, hốc hác và lộ nhiều điều lo lắng .

   Những nếp nhăn trên trán, trên  khóe mắt họ gặp cái ' tôi ' của tôi .  Và họ đã làm đủ mọi cách để tôi thoát khỏi cái tôi của chính tôi .


    Hôm nay, chiều thứ 7 , tôi gặp lại  2 người đàn ông ấy, cùng ném cái nhìn xuống khoảng vườn đang có đầy hoa màu vàng - thứ màu có thể gọi là màu hạnh phúc . Người đàn ông kia ( mắt nâu, tóc điểm sợi đen, sợi bạc ) dịu dàng nhìn tôi :

-  Viết tặng nhóm một bài đi, cháu . Viết về tình yêu và hạnh phúc đi ...


     Tôi tặng người đàn ông ấy một nụ cười nhẹ, nắm lấy tay ông  . Rời bàn tay có hơi ấm , vội bấm những ngón tay trên phím chữ  để viết về  một thứ chân tình .


   (  Những thứ chân thật không hề có chữ Không -  Không bội bạc - Không ngoảnh mặt quay lưng ... ) -





 .

  Non et Oui ( Pourquoi )  ?

   by Alain  D ' Alson .


   Samedi soir - Si  j 'ajoute un petit mot : C'a me Dit ?

   Est ce que tu me comprendras avec ce petit jeu de mot ?

  ca  commence par le mot NOUS  ( Nous 3 )


 Toi - Lui - et  moi .

    Je ne peux pas faire grande chose pour toi sans lui ! Le passé ,  c'est le passé . Maintenant , tu es un homme heureux devant mes yeux , et tu es près de la femme qui t 'aime . Que demander plus , mon garçon ?






...


*   Et Encore ?


- by @nguyênhạ 
   


    En terme de psychologie et l 'art d ' écrire , on a lancé une mode avec le  mot :    - bb - So bb -


 Qu 'est ce que c 'est ?

 Bébé vu de loin ou de près ?

 Comment appeler une personne  :  " Oh baby - Oh mon bébé ?


 C ' est tout un mistère .


( To TinaPham - Psy de N.Y ) )
...








  



0

Aucun commentaire: