jeudi 4 juin 2015

() . Thêm Điều Tử Tế ......

.


dangson.fr






..........




   Đừng làm khó tôi mà .
Có những điều , tôi không thể nào giải thích từ câu ' Tại Sao ' - Tại Sao ( ? )
-   Tại sao  con người không  tử tế với nhau ?
- Tại sao người hay gây gấn và ...... ?

 Ở cuốn phim mà đêm kia Nhỏ đã xem : Chuyện chú chó trung thành theo chủ và tử tế với chủ ....
 Phim ấy đã làm nhỏ rơi nước mắt và nhỏ mất ngủ để hai con mắt sưng vù như bị ai đánh .
 Rồi, buổi chiều, nhỏ khều tôi để hỏi .......


Tôi không phải là nhà bác học để  có tất cả những câu trả lời cho những câu hỏi     làm tôi loay hoay đi tìm câu giải đáp .
      Đã có những ngày , tôi cho là mình quá tử tế trong nhiều trường hợp . Tôi được nhận lại sự câm lặng - Không một tiếng động của sự trả lời đáp lễ .
( Cho dù là một câu lịch sự thăm hỏi khi mình tử tế )

Tôi quay đi, nhớ lại một câu viết đã từng đọc ở mục tâm lý , nhân văn :
''  Lòng con người đời là như thế . Biết như thế thì đừng trách móc . Con người ít có trí nhớ lắm ! '
 Vì thế, tôi yêu quý những con chữ như thế .
Tôi, có lúc, cũng nhớ lắm chú chó tên là Jo của mình . Thằng bé  đã thơ thẩn chơi đuà ngoài vườn cây rất khuya  , nó bị mấy con bọ ở bãi cỏ chui vào tai và chạy thẳng vào óc .
 Nó bỏ ăn, ỉu xìu, ra khỏi bệnh viện , nó biết nó sắp chầu ông bà .  

Buổi tối kia, nó run run chui vào tấm chăn tôi đang đắp, thằng bé liếm láp những ngón chân chủ như lời biệt ly .
   Và nó cố sức leo lên lầu , vào từng phòng ngủ như chào các thành viên gia đình .
 Chiều hôm sau, đi làm về, gọi Jo . Jo không trả lời vì Jo đã đào cái lỗ cạnh hồ nước và giã từ đời trần gian .
 Jo không nghe tiếng tôi gọi, không thấy tôi khóc khi chôn cất nó .


 Như thế, tôi giữ lại sự tử tế của nó . Tình yêu của nó không là sự tính toán cho dù có nhiều lần bị chủ phạt vì phá phách , vì không ngoan ngoãn ...
 Con người mình không thể chạy nhanh hơn mấy con toutou vì chỉ có 2 chân nên lắm khi không thể bắt kịp chữ Tử Tế .

      Bây giờ, nếu Nhỏ làm khó tôi với câu hỏi cứ tại sao, tại sao nữa thì nên cẩn thận : - Coi chừng tôi gừ gừ , gâu gâu ......

 Khi  gầm gừ, tôi sợ mình mất đi điều tử tế và sẽ xấu xí hơn bao giờ hết .
  ...



 Hãy để tôi tử tế với em .
( Cho dẫu là sẽ có một ngày nào đó, em quên tôi , em bỏ đi như bao người khác đã thả lại sự im lặng giữa họ và tôi ...)


 Sao cũng được mà - Miễn là đừng hỏi ' tại sao ' -




 đăng sơn.fr





.......

Aucun commentaire: