dimanche 7 juin 2015

< So - So happy to see You .

.








  ....................






 Có nhiều điều  nhỏ thôi để mình thấy mình vui và hạnh phúc .
Hạnh phúc như lúc anh hỏi em :
- Muốn anh viết cho em đọc bằng ngôn ngữ nào - em ?
( Tiếng mít, tiếng anh hay tiếng pháp ? )


 - Viết bằng tiếng trung hoa đi .... 


 Đừng thách anh như thế . Đừng làm khó anh mà . Tội nghiệp anh mà .

 Em biết rõ là mỗi lần anh đi mua cái gì đó, khi lật đít máy móc , thấy  đề chữ Made in China . Anh ngẩn  ngơ, anh thấy buồn, buồn !
 Ở xứ tây đã lâu, anh ít kỳ thị ai , miễn là họ không kỳ thị mình .
 Họ , có khi chào anh bằng mấy câu bập bẹ tiếng Tàu . Anh tròn hai con mắt .

  Anh nhắc chừng :
- Chào tôi bằng câu ' Chào Ông ' đi !
 Không phải là cứ thấy da vàng, tóc đen là người Tàu .
Tội lắm ơi ơi !


Anh đổi đài , nói với họ :
 - I'm so happy to see You !
- ? !!!!!!
 Nếu họ, người Pháp không hiểu câu ấy, anh lại đổi đài :
- Vui khi gặp ông ( bà ) !

 Họ cũng không hiểu để anh nổi cơn  cạu :
- Heureux de vous voir - Ici !




 Và sau đó, anh trở mặt nói thẳng ý nghĩ của mình sau cái mặt nạ ra vẻ tử tế :
- Hãy nhìn trên cái bản đồ thế 
thế giới .
 Xứ tôi nhỏ tí xíu .
 Người ta đã bao ln muốn đè bẹp xứ của tôi .
 Tôi cáu lắm !
 Tổ tiên , ông bà của tôi đã bao lần không để họ đè, họ lấn bằng bao giọt máu qua chiến tranh .
 Bây giờ tôi lang thang trên xứ người . Đã bao lần tôi chảy nước mắt khi chọn mua một vài món hàng ghi chữ ' made in VN '



 Người yêu của tôi là made in VietNam  . Tôi đặt tên nàng là Cún . Là Gâu Gâu .
Có lắm khi nàng ở xa lắm .
 Nhiều khi nàng ở gần .
 Rất gần như chữ Vui . Như chữ Happy made in VN -
 Nàng có thể nói 4 thứ ngôn ngữ khác nhau nhưng mỗi khi tôi buồn bã, mỗi khi tôi vui, nàng nói với tôi bằng tiếng Việt .
 Nàng thả vào tai tôi những ngọn gió mát lìm lịm như vỉa hè ngày tôi rời trường  lớp, ngồi ở cái quán cà phê vỉa hè ....


 Nàng biết im lặng khi tôi than phiền, cạu cọ . Nàng thương hại tôi với câu : Ui - Ui và Ui ui !


 Nghe như thế, tôi càng yêu thêm tiếng việt của mẹ, của cha mình .


 Tôi trả lời nàng :
- Cám ơn em đã đến bên anh - Ui  - Ui !


( Đành bỏ lững câu cải lương là : So happy to see You )





. đăng sơn.fr





.
 ' 2 ' 
.....

Có Khi kệ em một mình ên .






Biết rằng :
 ' Mỗi người có những tính tốt và tật xâu riêng rất riêng ' ................................
   Người ta có thể chọn những cái tốt, những cái xấu để lại gần bên nhau .
Miễn là đừng quá bị hớ .
 Hớ khi thấy vậy mà không phải vậy .
Em và anh . Không ngoại lệ .
 Hớ khi đổ chứng sưng mặt chàm oằm !
Hớ khi lã người vì bị công việc đè dẹp lép .
Khi như thế .
Khi thấy cái mặt nhau sưng chù vù thì đừng nói gì . Chỉ cần 10 phút im lìm bên nhau . Chờ hạ hoả .
 Thời gian có giọt mưa làm nguội những bực bội của một ngày .
Chỉ cần một ánh mắt cảm thông .
 Chỉ cần một tia nhìn thông cảm rồi đâu lại vào đấy .
    Nếu không thì dành cho nhau câu nói rất đáng ghét là :
 ' Kệ anh - Kệ em -


 Ui ! Ui  !



đăng sơn.fr





Cún Rock - usa










.










.







Aucun commentaire: