vendredi 19 juin 2015

< khi ta biết Rời Nhau

.







     ....



  Có một ai đó nói như tụng kinh , như nhại lại  một câu hát :

''  Ta có nhiều chỗ để đi
    Nhưng chỉ có một chỗ để về  ..     "


       Có thật là như thế không ?


                    ( @nguyênsơn   )






*




* Nói Dối
  ( BeeBee )


   Gần mực thì đen
   Gần đèn thì nóng

   Thời còn đi học , đã học câu ấy rất nhiều lần và giữ lại trong đầu . Gần rất nhiều kẻ nói dối nên lắm lúc mình cũng lây bệnh nói dối .

   Nói dối xong rồi ân hận ít nhiều để tự bào chữa :

  - Nó dối thì mình cũng dối cho xong chuyện .


    Không phải là cứ gặp nhau, đi chơi, đi nhảy, tán hót đã là yêu nhau . Nó ghì lấy mình, ngửi lên bờ vai tròn của mình rồi nói giữa piste nhạc slow : Anh thấy anh yêu em .

 Mình khựng chân, thấy chữ ' thấy ' của nó . : Cái cảm giác của kẻ đang dối lòng vì một chốc lát ngơ ngẩn .


    Sau cái gật đầu của mình, mình quay đi  thay vì lắc đầu .







.....

  ThềThốt

 (   @nguyênhạ  )




    Hắn gửi cái sms :

   - Em đi đâu, anh cũng theo em .

    Nàng xóa texto , không lên tiếng .


   Hắn gửi thêm 5 cái sau : Toàn những lời thề thốt xạo ke .


   Nàng ghé vào tiệm điện thoại xin đổi số .



  Tháng ngày qua đi . Bây giờ là gần cuối tháng 6, rồi sẽ quên  : Tất cả những ngôn từ ở thời này chỉ là thoáng mây bay .

   Smartphone không phải là nhà thờ , chùa chiền để thề thốt .





...


   < Recto - Verso
      ( đăng sơn.fr & dulan  )


     Tờ giấy nào cũng có 2 mặt . Mặt phải , mặt trái.

      Tấm ảnh chụp cũng có hai mặt : Đằng trước là một khuôn mặt rất đẹp . Người ta nhìn vào hình ảnh khi yêu nhau .

     Khi bỏ nhau, người ta nhìn phía sau tấm ảnh ấy : Chỉ là một khoảng trống không.









....

Aucun commentaire: