dimanche 28 juin 2015

**** ChỗNgồiBênNhau

.







dangson.fr




























....



   Để đến và ngồi xuống bên nhau , nhẹ nhàng với những câu chuyện kể , tôi chỉ yêu cầu bạn vài điều nhỏ và giản dị tận cùng :

 - Tắt dùm tôi cái điện thoại di động có những tiếng kêu inh ỏi như một đoạn nhạc dị hợm ầm ĩ mà người ta nghe được mỗi lần cái điện thoại có tiếng gọi của ai đó ở cửa hàng, ở đầu phố . Tôi kỵ lúc đang đứng ngồi bên nhau mà mắt và những ngón tay của người đối diện vẫn không rời những thứ đồ chơi kiểu hiện đại hại điện ấy ..... Người thời mới đang bị stress với cái đồng hồ connecté , những cái màn ảnh loại mới .


-  Xin bạn đừng dùng những ngôn ngữ mới như ' Chém Gió '  Máu !  ' Choáng ! Hot ! ...... vì gã nhà quê là tôi khó lòng mà hiểu .



  Chỗ hẹn của chúng mình có bàn ghế trang hoàng hoa lá và khá yên tĩnh ( Không nhạc Rap - hip hop- Không nhạc hard rock ầm ĩ để chúng ta có thể lắng nghe nhau nói ) .





 Nói gì cho nhau nghe  ?

Kể gì để làm nhau vui  đi mà . Né đi, tránh đi khi phiên phiến để đừng đi vào chi tiết  của những đề tài rơi mặt nạ của con người và lòng người : những tình bạn ảo và khó có thật, những mối tình đầu môi giả chữ nghĩa ở net ..... những lừa lọc  , những ẩn hình kể cả trên cung cách làm văn học .



   Nói đi , tôi đủ thì giờ để lắng nghe ( cho dẫu có một lúc sợ mình thấy mình buồn vì biết mình nhạy cảm )



   Ở đời này, có những cái ' tôi ' không bao giờ lại gần được với nhau và ở lại bên nhau lâu dài .


    Vì sao thế !

 Có lẽ vì những điều ta không thể nào giống nhau  và ta chấp nhận là như thế ......








   đăng sơn.fr
  






......




.

Aucun commentaire: