mercredi 24 juin 2015

... < Cũng có vài Đôi Khi

.











 Buổi chiều muà hè đang đẹp .


 Bụng đoi đói khi bàn ghế đã sắp sẵn, em út chưa thấy đến như đã hẹn hò .


 Mình chờ ở cổng vườn, một chập lâu thì vợ chồng chúng đến . Mình cười tươi, làm điệu như tài tử vừa lên đài truyền hình để không trách móc chúng .   Vậy đi , miễn là các em đến .

 Con nhỏ em giở trò xí xọn :

- Anh  hai nà . Lát nữa, em nhờ anh dịch ra tiếng việt bài này .

- Bài gì ? Ngôn ngữ nào .


 Con em mở cái Iphone nhỏ tí nị .


 Dòng chữ  chạy trên màn ảnh như chuyện phim để bắt đầu :



'' Tôi muốn kể  câu chuyện về một người đàn ông đã ảnh hưởng rất nhiều cho sự suy nghĩ và cung cách sống của tôi : Ông ta là ....... Ông ấy ....'





 Đọc xong vài đoạn đầu, tôi trêu thằng rể và cô em gái :


- Thôi rồi . Con nhóc đang diễn trò để làm mềm cha nó . Anh thấy nó hơi nịnh bợ cha nó . Anh sẽ đọc kỹ và viết bài trêu ghẹo nó ở cái blog ấy .....



 Cô em vội vàng can thiệp :


- Em nghĩ là anh nhẹ tay thôi . Vì lũ trẻ sinh sống bên này sẽ khó mà hiểu được cách khôi hài kiểu khiêu khích của anh ......




 Vậy sao ?



   Tôi là một kẻ kích động và khiêu khích trên những dòng viết của mình ?



 Viết gì - Và sẽ viết gì về tình yêu thương của một đứa con đã xem cha nó là thần tượng với lời cám ơn trong ngày lễ tri ân cha ?




 Để xem sao .....







 đăng sơn.fr




 à toi . Nathalie . france .

 ( Life is a voyage )







. à suivre

Aucun commentaire: