dimanche 4 août 2013

NO ROBOT

.



  NO Robot






   Hãy thứ lỗi cho tôi
   Thứ lỗi bằng một nụ cười


   Vì ,bởi lẽ
   Tôi đang chán đời
   Chán viết lách


  Vì : Ngày hôm nay,tôi đã viết khoảng 3000 chữ
  Cay và đắng lắm

  Tôi quên mình đã giả vờ hạnh phúc
  Quên mình có lúc đã dững dưng trước cuộc đời và bao sự giả tạo


  Tôi quên và lờ đi bao nhiêu cái bảng quảng cáo
  Họ ....


   Họ luồn lách vào những trang Webs
   Họ cố tình mua chúng ta cho bằng đựợc
   Họ bán linh  hồn cho ma quỷ
Qua những hình thức mệnh danh cho Apple,cho Samsung,Sony.....

  Họ nói là dân chơi thì phải có IPhone ,Ipad hoặc là cái điện thoại loại  mới nhất để giảm thiểu thất nghiệp...



  Ôi !
  Ôi !


Thứ lỗi cho tôi
Khi tôi nhìn thằng con mình đang nghịch cái điện thoại ở bàn ăn
Tôi ngứa mắt
Tôi kiếm chuyện
Tôi hung hãn



  Thứ tội cho tôi khi tôi không phải là người máy thời 2019

  Trái tim tôi vẫn còn đập
  Trí tuệ không nằm ở cái Pc kiểu 1500 Go



   Hãy để tôi còn biết mỉm cười khi  biết lắng nghe
   Ở sân vườn của mùa hè

   Tôi ,có lúc, sợ thành mình thành người máy
   Sợ trái tim mình không còn biết yêu ai


   Thứ lỗi cho tôi
   Khi tôi đắng


   Ngày mai ,tôi sẽ bớt đắng
Ngồi thinh lặng trong  chốc lát

   Và sẽ mặn mà làm thơ tình hoặc thử viết một lá thư tình dài nhất thế kỷ



   Tôi mong,như thế .









đăng sơn.fr          




Aucun commentaire: