mercredi 7 août 2013

KHÔNG PHẢI LÀ BÀI THƠ BUỒN

.






 KHÔNG PHẢI LÀ BÀI THƠ BUỒN



   __________________________________
     đăng sơn .fr



Không phải là bài thơ buồn bã nhất thế kỷ
Có gì buồn
Ở buổi chiều đang mưa tuôn
Khi em đến,rồi lặng lẽ rời xa tôi


Những nơi em đã đi ngang
Một góc trời Paris hạ hồng
Một góc phố biển  ở Nice
Từ một mùa hạ nóng nào đó



Lúc ấy,em còn yêu tôi
Nụ mắt biết cười
Hồng rừng rực cánh môi
Để tôi thấy mình ấm áp



..

Không phải tại trời mưa
Làm mình rời xa

   Không phải vì tình cảnh
   Như bao kẻ đã đổ thừa

   Chỉ tại chúng mình thôi - em
   Mưa hay nắng giữa chiều
   Có thấm gì bằng hạt lệ
   Lúc mình rời xa,tôi và em



   Không - Đã nói là không
   Chuyện trở thành bình thường

   Em rời xa chốn cũ
   Tôi ,ngày qua ngày  lấy bóng mình làm tình nhân
   Tôi nhìn mình trên vách
   Thử đếm từng hạt mưa mà nhớ nhau

   Nhiều - Nhiều lắm
   Kể từ lúc em xa .





   ..............          




    PARIS
    Ở CHỖ RỜI NHAU




   Rời xa đi em ở  góc phố biển xanh
    Xanh từ bóng xưa chúng mình
    Xanh thẫm và nhạt nhòa ở bóng tối nơi ấy


   Rời xa đi em
   Có gì đâu mà em tiếc nuối
   Ở khoảng lưng chừng đời em



    Tôi chỉ là mùa mưa
    Thầm thì _ Buồn bã
    Ở một chốn phố xưa
    Nơi em đã ghé

    Đôi chốc,rồi thôi
    Tím ở đôi môi
    Vì trời lạnh giá
    Muà đông ở Paris,lúc nào cũng thế
    Ga Lyon đèn mờ lạnh nụ cười
    Con phố Latinh mờ mờ áo trắng


    Rời tôi,em bỏ đi
    Tôi níu mưa ở lại

    Thầm thì ,thầm thì ....






    đăng sơn .fr          

Aucun commentaire: