mardi 6 août 2013

LẶNG THẦM . ( EVA )

.

.   Hình ảnh đã đăng






   HÃY GIỮ LẶNG THINH





giữ cho kỹ niềm thinh nín của em
ở một góc  cuối chiều
  hãy ngồi nhấm nháp ly cà phê thứ 12 của em
   và đọc những gì tôi  vừa viết

tôi yêu thích nỗi lặng thầm nơi em
yêu cái bóng đêm của em ngoài khung cửa sổ
gió lùa  mái tóc em  vừa kịp rối
mảnh trăng tìm vào đậu ấm trên vai em


   từng thứ đó có dấu  kín nỗi yên thầm của tôi
   chừng ấy nửa nụ cười
   ra vẻ khiêu khích

   từng ấy thay thế cho một quãng nhớ nhung vô  hình và cố tình nào đó
   tôi đã đi qua mấy mùa lá rụng
   để không nỡ hoài nghi và ngờ vực mình
   em chưa qua khỏi một mùa xuân còn xanh trên mái tóc cuốn
   em giữ gìn khoảng yên lặng của em
   như sợ tôi lấy mất và mang đi



  rồi như thế - đôi ta - cố tình ở xa nhau lắm
  đầu bên kia  bóng tối
  đầu bên này ,vệt nắng mùa hạ



  rồi như thế,có lúc ,em bật khóc
  tình yêu buồn đến thế mà sao ?





  đăng sơn.fr          



   CÁNH ĐỒNG XANH


_______________________




   Thấy em chạy trên cánh đồng xanh lộng gió
   Thấy em như con bé  thắt bím
   Tôi chợt nhớ hình ảnh con bé tí xíu ngậm tí ti lững đũng theo chân mẹ
   Tay bé cầm con thỏ màu xám nhạt


   Con bé biết  dỗi hờn để khóc
   Giọt lệ pha lê mỏng manh
   Như một câu chuyện cổ tích

   Tôi thấy em
   Em lặng thinh - lặng thầm như bức tranh thảo mộc
   Hai con mắt cứ chực chờ muốn khóc
   Vì sự yên lặng đến từ tôi



  Đôi lúc,ngày xưa em nói  nhỏ :
" Em là một Eva nhỏ bé
  Em đứng ngoài cửa thành nội chờ anh
  Em có thể  cúp cua,trốn học
  Để nắm gọn bàn tay anh
  Bàn tay anh biết vẽ chữ EVA và chữ Love màu hồng thắm "


   EVA là sao em ?

   Chữ Em Và Anh ( EVA ) ghép lại
   Như thần thoại cho dù không có thật


   Eve ! Eve

   Nguyên thủy.Tận tụy . Tận cùng .



   vì thế,lắm lúc,giữ hộ nhau nỗi lặngthinh cần  có vừa đủ
   đôi lúc đừng cắt rời  chữ Em và Anh .


đăng sơn.fr          



LặngThầm
  ở ly cà phê thứ 13-





Khi em pha ly cà phê thứ 13
Khi em sửa soạn thêm một đêm mất ngủ
   Và khi em ghé mắt ngoài ô cửa nhỏ


Làm sao em thấy tôi ở bóng đêm đen vừa đủ chín
Làm sao em biết tôi đã cầu nguyện cho em ?



Khi em nốc cạn giọt cà phê cuối
Khi em thấy nhói ở trái tim
Em mệt nhoài
Không phải vì cà phê quá độ
Không phải  vì buổi dạo phố đã tung tăng trên đôi giày mũi nhọn


   Mà vì ....


Chỉ mình tôi biết rõ
Từ một nỗi im lặng nơi tôi .



đăng sơn.fr          







ĐỂ CÓ KHI
ta vẫn còn nhau -







Những người dị đoan chẳng bao giờ tặng nhau chiếc khăn tay - họ sợ khóc và làm nhau khóc.
Cũng không tặng nhau những bộ ly tách ( sợ sự ly tan,chia lià )
Và tránh luôn chuyện mua cho nhau những con dao .



Thế còn tôi ,tôi tặng em điều gì ?



   ĐỂ CÓ KHI
   ta vẫn còn nhau -




  Tôi tặng em một khoảng trống vắng của tôi
  Có lúc thiếu nụ cười
  Khi lái xe vùn vụt qua một chặng cầu đêm tối
  Nghe chợt sao yên lặng

  Chẳng có dòng nhạc nào êm hơn câu em nói
  Chẳng có sự ngỡ ngàng nào hơn khi rời nhau
  Biết chẳng vội ,mà cứ sao như vội
  Như chiếc bóng thời gian

  Từ nơi em đến tôi
  Từ những nhịp tim vẫn đều đặn
  Làm sao em hiểu được
  Những tờ lịch nơi tôi những buổi đêm về
  Tôi đã pha bóng tối của mình vào bóng tối nơi em
   Và gửi đến em một niềm thinh lặng
   Để làm quà cho nỗi lặng thinh mới nhất giữa chúng ta

Cứ vậy
Ngày trôi theo ngày
Như những cần thiết cho một điều dị đoan vừa đủ

Và như thế,những chiếc khăn tay bọc chiếc ly thủy tinh pha lê dễ vỡ
Những mảnh vụn cắt đứt da thịt nhau
Trở thành một nỗi đau vừa chảy máu

Ta có được nhau
Từ nỗi lặng thầm .






đăng sơn.fr






                       

Aucun commentaire: