vendredi 2 août 2013

CÓ KHI ....

.



Hình ảnh đã đăng





ĐỂ CÓ KHI
ta vẫn còn nhau -





Những người dị đoan chẳng bao giờ tặng nhau chiếc khăn tay - họ sợ khóc và làm nhau khóc.
Cũng không tặng nhau những bộ ly tách ( sợ sự ly tan,chia lià )
Và tránh luôn chuyện mua cho nhau những con dao .



Thế còn tôi ,tôi tặng em điều gì ?


   ĐỂ CÓ KHI
   ta vẫn còn nhau -




  Tôi tặng em một khoảng trống vắng của tôi
  Có lúc thiếu nụ cười
  Khi lái xe vùn vụt qua một chặng cầu đêm tối
  Nghe chợt sao yên lặng

  Chẳng có dòng nhạc nào êm hơn câu em nói
  Chẳng có sự ngỡ ngàng nào hơn khi rời nhau
  Biết chẳng vội ,mà cứ sao như vội
  Như chiếc bóng thời gian

  Từ nơi em đến tôi
  Từ những nhịp tim vẫn đều đặn
  Làm sao em hiểu được
  Những tờ lịch nơi tôi những buổi đêm về
  Tôi đã pha bóng tối của mình vào bóng tối nơi em
   Và gửi đến em một niềm thinh lặng
   Để làm quà cho nỗi lặng thinh mới nhất giữa chúng ta

Cứ vậy
Ngày trôi theo ngày
Như những cần thiết cho một điều dị đoan vừa đủ

Và như thế,những chiếc khăn tay bọc chiếc ly thủy tinh pha lê dễ vỡ
Những mảnh vụn cắt đứt da thịt nhau
Trở thành một nỗi đau vừa chảy máu

Ta có được nhau
Từ nỗi lặng thầm .






đăng sơn.fr




Hình ảnh đã đăng
dangson.fr





CÓ THỂ LẮM CHỨ.



Một ngày nào đó ,quay đi quay lại,thấy mình một mình rồi đổ chướng ,đổ khùng ngồi viết lại một hàng chữ cũ :

   " Chữ nè ! Em Yêu !

Hãy tha lỗi cho anh khi anh đã viết những điều khá buồn bã ở đời.Lắm lúc anh bất mãn và thất vọng chuyện đời,chuyện người và chuyện của anh và anh đã " lợi dụng " em để hả cơn.

Thứ lỗi cho anh.Biết đâu khi viết xong,ngồi đọc lại ,anh sẽ được vui.Không vui dược hôm nay thì ngày mai sẽ vui.Vui vẻ và thuận hoà vơí riêng em khi loài người và tình yêu,tình đời có thể bỏ rơi anh mà ra đi.
Riêng em.Anh biết em ở lại.

Vậy nhé em. Hãy ở lại để cùng nhau chia sẻ điều buồn vui.Chữ ơi ! Khi viết,anh không hề đeo mặt nạ hoá trang vơí em.Anh chỉ muốn thật sự là anh.Và em.Em cũng chẳng có cái mặt nạ nào khi em đến vơí anh. "



Cũng được ,chứ sao không? ( Khi ta có một người yêu rất thủy chung )


    đăng sơn.fr






Aucun commentaire: