mardi 14 mai 2013

Ở TRỌ

..







dangson.fr

 
 

Ở TRỌ....



Trần gian là cõi tạm mà thôi
Tôi và em cũng biết là như thế

Con đò chiều trên bến
Lờ lững nước trôi

Bến xe đò hiu hắt
Bãi mưa dầm dề mưa trôi


Trần gian có gì để vui trên nụ mắt em
Giữa tiếng mưa chiều ?

Tôi ghé lại
Hành lý nằm dưới chân
Ánh mắt ta đi lạc và gặp nhau

Điều gì đó - Nói hay không nói
Một chút gì buồn vui chẳng rõ
Một thoáng gì có thể gọi là mong manh
( Dễ vỡ như bong bóng mưa
Từ rảnh nước trôi cuốn theo chiếc kẹp tóc em đánh rơi
Tôi mơ hồ nhớ lại điều gì mình đã đánh mất ở ngày nào
Ngang lối về
Trời chiều đổ mưa
Hình như trái tim mình có lần tha thiết
Để vỡ tan trong tim người .. )



Buổi chiều của em và tôi đang rơi
Buồn lơ lửng ở mái hiên quán
Tôi và em - chúng mình là những kẻ ở trọ trần gian
Hai cặp mắt rời nhau vì sợ sẽ có chuyện

Và hẳn em biết khi tôi nói :
Tôi không tin ở chuyện tình yêu vĩnh cữu
Làm gì có sự bền bỉ ở thế gian này,em ?

Người ta lấy nhau sau khi thử yêu nhau và làm đám cưới như bao người khác
Sống bên nhau như nồi úp chén - rồi chán ngấy nhau
Tình yêu đến độ mòn nhũi ,rồi tình yêu lăn ra đất


Những mối tình chỉ là mưa thôi,em
Mưa mỏng manh là tình yêu tàm tạm ở cõi trọ mà thôi


Và những buổi chiều
Chỉ là tiếng mưa ....





đăng sơn & N.duytoàn
           

Aucun commentaire: