mercredi 1 mai 2013

NHƯ TỪ MỘT LÚC NÀO ĐÓ

..




dangson.fr


Có lắm lúc
tôi lục lọi trong tâm hồn mình
như tìm đọc lại trang sách cũ
sách kể chuyện tình

trái tim tôi cũng kể chuyện tình
góc tim tôi có những danh từ : Em và Anh



Nắng lụa đào vương vương trên vai áo
Mưa nhạt nhoà buổi chiều đầy trên phố

Nắng hay mưa chỉ là chuyện của thòi tiết
Rung động trong lòng là chuyện của tôi

Tôi ngẩn ngơ khi thấy tôi kỳ lạ trong mắt em
Tôi thấy mình biết buồn mỗi lần rời xa em
Tôi thấy không vui mỗi khi em im lặng


Tôi làm gì có thì giờ để làm những bài thơ tình ca tụng mưa và gió
Tôi để thì giờ có đủ chỗ chứa hình ảnh em
( Khi tôi thích gọi em là ngưòi dưng
Chữ ngưòi dưng nho nhỏ,dễ thương )


Em có thật dễ thương hay không thì chỉ có mình em biết
Tôi nào có thể hiểu rõ được em
Khi đi bên cạnh em
Như đi trên bờ vực của một thế giới huyền bí


Em có thật sự là những điều bí ẩn hay không
Thì chỉ có mình em biết rõ
( Làm sao tôi hiểu được em bằng chính em ? )


Những lần tôi thừ người để nghĩ ngợi như thế
Thì ngày tháng vùn vụt trôi
Trôi như những trận mưa trộm


Ỏ cái thành phố khá chật chội này

Tôi đang lục lọi lại những ngăn kín khép cửa ở hồn tôi đó
Để viết cho bằng đưọc những dòng chữ này
À thì ra thế
À ,thì chưng hững tê tái mình !
Như thế,có nghĩa là tôi yêu em
Em ở một góc ngày phía sau lưng
Anh của một thoáng đời đã chập chùng cũ kỹ

Giữa chúng mình đã là những ngày biết mưa ,biết nắng

 
 

nđs & Em
 
 

Aucun commentaire: