dimanche 11 septembre 2016

* Hiền Hiền .

.




.   dangson.fr




















...



 Ở một chủ đề hiền  hiền khi sau khi nhận được dấu ' Cám Ơn ' của tôi , cô người viết đã hiền lành  nhắn gửi :   ""   Anh ndangson ( Viết hiền từ , anh nhé  )  ""    .


Eo !
Và giật mình !


Té ra là lâu nay tôi đã quái ác và hung dữ khi viết ? Té ra tôi giả dạng thầy tu và quái đản, quái ác, quái chiêu để bị ghét và có thể bị khai trừ ra khỏi hàng ngũ của những người quá hiền khi viết ?


Đành thế .


Phải viết như nước trôi dưới chân cầu, viết như gió mơn man trên tóc và viết để người đọc sung sướng tung tăng khi đọc ?



Có nhiều cách viết đấy chứ : Viết để hòa hoãn lấy lòng . Viết để hy vọng văn chương và những điều phiền toái chỉ là phù du .


Cũng có thể , khi viết về tình yêu , về thân phận , về cảnh sống , mình nên phiên phiến để không làm phiền những cặp mắt lỡ phím vào đọc .


Được chứ sao không ?



Đây là cách của Suối HIỀN :


1.  Ngày Đẹp .



  Tất cả đều dễ thương và thoải mái khi thức dậy , mở cửa, bước thật êm ra vườn cây.   Bãi cỏ ươn ướt có chút mùi sương khi nhiệt độ ghi con số 14 độ C , thơm thơm gió thoảng , ngan ngát tiếng gió rủ nhau run run theo tiếng chim hót vì dậy sớm - Rất sớm < 5.30 .


        Mở vòi nước tưới cây vì đài khí tượng nói là sẽ còn rất nóng (  32 độ vào buổi trưa nay ) . Cây ơi, hoa hồng ơi , tôi thương lắm khi các em  bị nóng và khát nước .


   Cởi đôi dép, tìm thấy cảm giác êm dịu trên những bước chân trên cỏ mềm và nghĩ đến lúc sẽ làm vườn .

 Làm xong cho xong việc, sẽ ngồi xuống  dưới bóng mát , tìm lại một đôi chốc yên tĩnh trên những trang giấy của quyển sách nói về tình yêu thiên nhiên và tình yêu đôi lứa .


    Hiền ơi là hiền ơi    !




2.



SUY NGẪM


Lời Phật dạy: "Đừng tin tưởng vào một điều gì vì phong văn. Đừng tin tưởng điều gì vì vin vào một tập quán lưu truyền. Đừng tin tưởng điều gì vì cớ được nhiều nói đi nhắc lại. Đừng tin tưởng điều gì dù là bút tích của thánh nhân. Đừng tin tưởng điều gì dù thói quen từ lâu khiến ta nhận là điều ấy đúng. Đừng tin tưởng điều gì do ta tưởng tượng ra lại nghĩ rằng một vị tối linh đã khai thị cho ta. Đừng tin tưởng bất cứ một điều gì chỉ vin vào uy tín của các thầy dạy các người. Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và người khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. Các người hãy lấy đó làm chỉ chuẩn!"
— Tăng Chi Bộ Kinh (The Anguttara Nikaya/The "Further-factored" Discourses)





-----------------



Ấn ngón tay vào Web mang tên Dân Luận và đọc được bài mới nhất đã tải lên như thế .


Bỏ mẹ rồi . Điệu này đang muốn viết kiểu hiền hiền lại thấy có những điều rất mâu thuẩn từ những bản tin của báo chí và những điều quái ác ....



Ngồi im , ngẫm nghĩ :


1- Bỏ cái viết lách

2- Tiếp tục viết và điều chế để không bị ghét bỏ và thù nghịch ( kiểu phiên phiến nhắm mắt làm ngơ .

3- Tiếp tục  để viết và ....





đăng sơn.fr



....





















Aucun commentaire: