vendredi 23 septembre 2016

---- Made in ...

.







... Made in ..... 


__________________________________________________ _____________ 



Như thường lệ, thằng bạn tôi lợi dụng lúc vắng khách, ngồi dựa lưng vào ghế da made in Italy, cầm ly Whisky made in xứ da trắng , nó gách đôi giầy lên mặt bàn giấy , ngó bạn hắn : 


- Bên nhà mày sao rồi há ? 


( Chú thích nhỏ : Tiếng Việt của nhà mình có nhiều nghĩa lắm < Nhà tôi : Bà nhà, má sấp nhỏ nhà mình - < Nhà bạn : Quê hương bạn < ) 


Ở cái thằng bs chữa bệnh khùng này, tôi phải hiểu ý cái NHÀ của hắn là hỏi về quê tôi ... 

Tôi ú ớ khi vừa đọc xong mấy bản tin thuộc loại tồi tệ nhất từ quê nhà mình .... 

Tôi sắp buồn rũ và bất chợt nhìn cái đế giày của thằng da trắng , tóc vàng , thấy đôi giày hắn có đề chữ made in VN . Mừng húm, nói đại :

- Xứ tao bán giầy dép cho xứ mày . 

Hắn hỉ hả : 

- Tổng thống xứ tao bán chục chiếc Airbus cho xứ mày 



- !!! 



Đôi khi, sinh sống ở xứ người mà tức cái mình : Thực dân đế quốc coi dân da vàng như kiểu thuộc địa, cho dẫu là mình có cái bằng to gần bằng nó ..... Nó nói : Bằng này là made in Tây - Tây ký ! 



Merde ! 

Lắm khi muốn gâu gâu như chó sủa để khoe : 

- Quê tao có dòng Cửu Long hiền hoà để nuôi dân tao 

- Quê tao có vịnh Hạ Long đẹp lắm , có chùa Một Cột, có những bậc anh hùng đã đánh đưổi thực dân, chúng tao có ..... bây giờ chúng tao có nhiều chất xám , cộng hơn 15 ngàn tiến sĩ và nước tao sẽ trở thành cường quốc . 


- Thế ư ? Sao nghe tập đoàn SamSung nói là xứ mày chưa chế được con ốc đúng tiêu chuẩn cho Sờ Mặt Phôn của họ ? 


- !!! 


- Thế à ! Sao nghe nói bên Nhật Bổn, ở cửa hàng họ treo bảng ' Xin chớ ăn cắp ' bằng tiếng VN ? 



- !!! 




Thấy bạn mình gục mặt lặng thinh, thằng mắt xanh bỏ đôi chân xuống đất, đứng dậy ôm lấy đôi vai bạn Mít : 

- Tao .... tao xin lỗi mày nha Mít ơi ! Xứ mày còn điêu đứng lắm . Ngày hôm kia , tao gặp đại quan nhà mày đang chực cái giấy Bác Sĩ , chờ tao ký khi trình luận án kiểu nuôi heo và làm mắm từ cá chết ở Hà Tĩnh . Tao cho nó chờ ..... 



Tức ói máu ! Buồn nôn , phải văng tục như kẻ thất học và du côn : 


- đm mày ! 

- Há , Đó là made in VN há mày ơi ? ! 


Ừ - Tao gật đầu, xứ tao khổ quá nên cứ ĐM - Đm Quan Quyền ! 






đăng sơn.fr 





...






CHÚNG MÌNH






.



Aucun commentaire: