jeudi 28 janvier 2016

* Một Chỗ Tìm Nhau

.


















KHINÀO... 
... @nguyênhạ & đăng sơn.fr 


Khi nào,em ? 
Khi nào em trở về con phố nhỏ 
Ngồi nghe một khoảng khắc bình yên ? 

Khi nào ,em, có khi nào em còn nhớ ? 
Con đường ấy có nhiều chỗ mưa bay 
Tôi vẫn thế,như ngày nào áo trắng 
Vẫn bận rộn tất bật và loay hoay 

Tôi vẫn thế,cũ như ngày em đã đến 
Bờ dốc ấy còn bụi hoa màu tím 
Quán xưa ấy,vẫn thanh thản một chỗ ngồi 
Có chỗ trống vẫn để dành cho nhau 

Khi nào - em ? 
Khi mà tôi vẫn tìm thấy mình có những điều trống trải 
Những mùa đông chen lấn đẩy nhau đi 
Những sợi tơ chùng như phím đàn dưới ngón tay vẻ hình dạng nỗi nhớ nhung nào đó không nói được 

Khi nào em ? 
Em về chỗ hẹn cũ có tên tình nhân cũng quá cũ 
Một thời,một bóng 
Một chút hạnh phúc có lẫn màu cỏ mục 
Như một bức thư tình vàng vọt 
Như một lời hẹn ước đã tưởng là quên 

Em - Khi nào - em ?













 ( nguyễnTrườngAn - paris )





Bóng T Ì N H  Y Ê U


Rồi nắng chiều rời khung cửa sổ đi mất
Chỗ nào rồi cũng vắng tiếng cười
Khi ta lặng lẽ , xa rời
Tự nhiên như hạt nắng rơi

Rồi và từ những chữ ' Rồi ' như thế đó
Chẳng ai hiểu vì sao
Kể từ lúc tình yêu rơi , tình mình vỡ
Bóng chiều mong manh rơi vào chỗ không còn nhau

Đứng loay hoay trên ban công lặng gió
Hứng chút chiều còn sót lại
Lạnh uà về đôi bàn tay
Chợt biết buồn về đây


(  N.DuyToàn )




đăng sơn.fr




CHUYỆN KỂ 

Kể tôi nghe : con đường em cuối phố
Kể tôi nghe lời tình tự ngày xưa
Có chỗ hẹn ,có tiếng nói nô đùa
Ta dưới mưa nghe nhịp tim đập nhỏ

... Kể tôi nghe : con ngõ về nhà em
Có cụm hoa tim tím giữa phố chiều
Em mắt nâu,cặp vở che ngang ngực
Tôi ngơ ngẩn chẳng hiểu bởi vì sao

Kể tôi nghe lời hẹn nơi chốn cũ
Có những ngày buồn bã chẳng vì đâu
Tôi vẫn thế,ngày ngày qua chốn cũ
Thấy mình buồn mà chẳn
g hiểu vì sao ...
đăng sơn.fr





BeeBee





PHỐXƯA
của người đàn bà cũ
 
_________________________ 
đăng sơn.fr 





Phố cũ từ thưở em quay lưng
Dãy hoa quỳ đếm mưa về trên con dốc
Những đón đưa bây giờ không còn nữa
Chỉ còn cơn gió lộng khóc rưng rưng

Em đi rồi,bỏ lại con phố núi
Một Eva thời ấy đã còn nguyên
Khi tôi ngồi uống ly cà phê lạnh ngắt
Mắt nhìn trời ,vời vợi lòng buồn thêm

Mở tờ báo,đọc bản tin rất vội
Thấy hàng chữ : Ngày đàn bà khắp chỗ
Chẳng phải đàn bà nào cũng là em
Em duy nhất đã khuấy động ngực tim

Chẳng phải ai cũng là em
Cho dù những người ấy là đàn bà duyên dáng
Họ không khi nào có nụ mắt của em
Họ chỉ là họ - không là em

Ngày của đàn bà chỉ là một cái tên gọi
Tôi,đàn ông,thấy mình đang hiu quạnh
Con phố nhỏ đi vài bước đã hết đường
Chỗ hẹn cũ chỉ còn lại một người thương









nguyễnTrườngAn - paris





ChuyệnTình
2015-2016


Kể nhau nghe chuyện tình thời mới
Người ta đến với nhau và rời nhau
Đến nhanh như lời kết bạn ở khung hình ảo nào đó
Những chữ ' like ' giả vờ nối nhau

Kể mình nghe chuyện mình thời mới nhất
Lá thư tình viết vội bằng chữ tắt
Tình nối tình mờ ảo sương
Mới đó mà quay mặt làm người dưng ...


Trần.K.Sơn





.




°0°




....

Aucun commentaire: