mercredi 13 janvier 2016

° Góc Thơ ChúngMình

.
by nguyễntrườngan - paris *









RÊU - 

say em một thoáng 
rượu cạn bờ môi 
tỉ như gió thoảng 
vai tóc rối bời 

say đòi ngủ gật 
tình cũ rêu phong 
ta đầy hay mất 
một thời yêu thương 



MUỘN - 

muộn ngoài cửa bếp 
muộn trời khép nép 
muộn lời muộn tình 
muộn cả duyên anh 



XALẠ - 


dối gian làm gì 
ở lời biệt ly 
dối lòng làm chi 
đã cạn tình xa 

quay lưng với nhau 
là đã một chốc 
nắng đã bạc màu 
để người quên mau 



TỰKHÚC 


vì em là đêm 
đêm nhỏ hạt sầu 
lạnh lá bên thềm 
em cóng cuối đêm 

vì anh là anh 
mỗi khi thầm nhớ 
kể chuyện đôi mình 
để em nhớ anh 



LÁRƠI 


hỏi khi nào chiếc lá cũ rơi 
cội thông già muôn đời như thế 
con đò chiều rời bến tôi 
bờ sông buồn quá thể 

hỏi khi nào trăng rụng 
ở cuối nẽo đường làng 
rụng đầy đáy thúng 
gánh mòn cõi chung 

hỏi khi nào là dưng 
khi nào thôi chung đường 
đường tình sao chợt vắng 
bạc cả trời yêu thương... 



__________________________________ 
@nguyênhạ












QUÊN



quên đường một tối em về
quên góc vườn lạnh trăng thề trên vai
bàn tay đã tuột bàn tay
rơi em rụng lối mây bay muộn màng


HEOMÂY


chừ phố lạ có tiếng ru hời
con sông lỡ bóng nhạt nụ cười
chừ áo trắng ngả màu tê tái
em xa lối nhỏ một mình tôi



TẶNG MỘT NGƯỜI
lỡ duyên với HUẾ


chỗ nội thành tôi bỏ quên tình nhớ
áo dài kia O đã mặc một chiều
tập vở khép bỏ quên trên ô cửa
lỡ duyên rồi - em đã cũ mối tình em




_______________________________
@nguyênhạ 










MÌNH ÊN. 


Mình ên ta vẫn mình ên 
Bóng trăng rọi xuống trời đêm lạnh đầy 
Ngày nào đôi lứa chụm hai 
Bây giờ chỉ có bóng ngày buồn tênh.... 

đăng sơn.fr 








Mưa Tím Ở Em

___________________
@nguyênhạ & đăng sơn.fr



mưa nho nhỏ trên cánh dù màu tím
em đi về ,đoạn đường ướt nhớ em
gió bềnh bồng trên cánh tóc cài bím
có lẽ rồi,anh cũng biết nhớ thêm

nhớ chừng ấy,biết khi nào mới đủ
chỗ đi về thăm thẳm một cõi riêng
em chừng đó vai tròn run run ướt
anh buổi chiều dịu dàng nỗi yêu thương












....

Aucun commentaire: