vendredi 1 janvier 2016

* Opening - 2016 -

.










 Chào mừng năm mới tinh - 2016 -

Chào bạn vưà mở cửa của Blog ChúngMình . Nous -  để vào một thế giới có những điều thân tình và cùng bắt đầu cho một năm mới nguyên .









by dangson.fr

(       opening ceremony  )






 Bây giờ, nơi tôi đang sắp xếp chương trình đón 2016 đang là 12.17 am .

      Bạn từ đâu đến và bên bạn là mấy giờ ở những vùng đất như sau , đọc ở bảng người đến thăm ?:

   -  

Pages vues par pays

Graphique des pays les plus populaires parmi les lecteurs du blog
EntréePages vues



France
26
Vietnam
7
Canada
3
États-Unis
3
Taïwan
1



....


     Trước khi mình rù rì, rủ rỉ với nhau, hãy cùng ngồi bên cạnh nhau nghe một bản nhạc mở đầu kiểu pop nhẹ nhàng nhé .

     Saigon ngọt lịm như tiếng hát của một chàng trai đã đến và ở lại để yêu Saigon .



....


        * Sugar in Saigon .
                         by  Kyo York





...


Bạn có vui không khi mở vòng tay để chào đón 2016 ?
 Kể cho nhau nghe đi ?



*  Sau khi lắng nghe những câu trả lời từ ý nghĩ của bạn , tôi cũng có vài điều nho nhỏ để kể . Đơn giản như tất cả những gì mình có thể yêu thích :


. Chuyện Tình Cuối Năm -


    Bóng tối ụp xuống ...

    Nàng đi theo tôi , nàng ngập ngừng trước cổng vườn ở nhà bạn bè tôi và ngập ngừng .

    Để trấn an nàng, tôi nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay mềm mại , nói khẽ :

   - Đi theo anh . Ở đây , ai cũng hiền lành mà , em ! Chẳng sợ ai cắn đâu mà . Ở đây, chỉ có một kẻ hung ác và dữ dằn nhất là anh thôi . Khi anh  trở chứng hiền lành thì em yên tâm , anh biết trở thành kẻ lãng mạn tình tứ nhất thế kỷ ( Nổ ! )


 Hơ !


   Sau khi chào hỏi mọi người xong, nàng yên lặng ngồi xuống bên tôi để nhìn ngắm một góc tối nơi góc vườn muà đông không lạnh . Cuối năm, nhìn lên bầu trời, có những vì sao sáng và thấy ánh đèn chơm chớp từ thân cánh của chiếc máy bay sửa soạn hạ cánh ở phía tây thành phố .

   Ở trong nhà,  thiên hạ đang rì rào tán gẫu . có người nghe xong câu nhắn ở điện thoại báo động : Có lẽ Paris sẽ có khủng bố đặt bom , đặt mìn , tất cả những chuyến bay, những chuyến xe lửa đều trễ giờ .



 Nàng nhìn tôi, tôi ngó nàng , im bặt .

  Giữa khoảng khắc lặng thinh  như thế này, chúng tôi đủ sức hiểu nhau :  Nàng không cần hoảng hốt , không cần nhảy nhỏm lên với những hình ảnh máu me như đã từ toà soạn của báo Charlie Hebdo đầu năm 2015 ( Khi người ta cầm súng , dùng bạo lực, ào vào phòng họp và nổ đạn ... )

 Nàng không cần làm tôi sợ hãi uất ức hơn nữa khi bạn  mình đã nằm xuống sau khi viết những tựa đề với chữ " Amen " .

 Không mà ! Không !


   Nàng chỉ cần ngồi yên , giữ thinh lặng và hoà vào ý nghĩ nơi tôi .


 Sau bữa tiệc , nâng ly, cụng ly , nàng vén áo, đi chân trần theo tôi ngồi trước màn ảnh vi tính . Nàng hỏi tôi, nhỏ nhẹ :

-   Nguyên một năm 2015 , anh đã làm gì ? Viết gì ?


   Chưa kịp trả lời thì đồng hồ điểm tiếng chuông 12 giờ đêm + 1 phút . Nàng đứng dậy từ giã tôi và biến mất sau khung cửa kính vừa đẫm hơi sương .

    Nàng 2015 mang thời gian đi mất .




 °°°

 * ChuyệnTìnhVềSáng -


 Khi ai đó ra đi sau khi vẫy vẫy tay , bạn nghĩ gì ? Làm gì ở một chỗ ngồi ?

   Nàng đi mất . Tiếng nhạc vẫn quay tròn khi nghe bài Something của

 The Beatles SOMETHING ** THE BEATLES (lyrics) - YouTube


Biết là không thể níu nàng ở lại thì đành thôi . Đêm đang về sáng và sương mờ đục trên bãi đậu xe , trên con đường về nhà .


 Ngọn đèn ấm trong phòng khách được bật lên , chưa thể đi ngủ nên ngồi lại nghe nhạc với ông anh . Clic Clic , anh mở You tube để giới thiệu về hai anh chàng da trắng nói tiếng việt, hát tiếng việt như người mình :

 -   Ryan Duy Hùng

-  Kyo York



 Úp headphone vào tai để nghe .

 Trời ơi ! Mèng ơi ! Người yêu ơi !  Sao mình cay ở mắt ? !   Nhắm mắt lại trong cảm xúc ngập tràn , người ta là da trắng, mắt xanh ! Sao người ta có thể phát âm và hát nhạc bằng tiếng mẹ đẻ của mình chứ ?



 Trời ơi ! Nghĩ lại, đã có bao nhiêu đứa trẻ cha mẹ Việt , sinh đẻ bên này và bị mất gốc bằng những câu nói lơ lớ như ngoại quốc nói tiếng mẹ ?

    Ngồi nghe để ngậm ngùi và cảm phục những tâm hồn, những tình tự bằng tiếng quê mẹ của mình .


 Nghe để bắt đầu cho một năm mới với lời cảm ơn .












đăng sơn.fr



..

Aucun commentaire: