vendredi 19 août 2016

---- Bên Nhau

.

dangson.fr










Nói với Nhau

( hay là sẽ Im Lặng bên nhau ) ? 











..............



Có những chuyện bé bé nhỏ tí xíu và cũng có những chuyện to đùng ở đời. Biết là như thế , đôi khi phải tạm đứng ra ngoài cuộc và dùng sự im lặng như một điều cần thiết để thử sức của riêng mình ....



---- Sự tự chủ cần một khoảng không khi yên lặng . Im lặng để đủ thì giờ nhận ra cái cảm xúc rất chủ quan của chính mình . Im lặng để tỉnh trí mà lắng nghe những tiếng động ầm ĩ của đám đông chung quanh mình . Ta có thể thấy đám đông ấy đang cãi cọ nhau và nghe có một hai kẻ lên giọng to tiếng như sự áp đảo đối phương khi tranh cãi ( giọng nói ấy rổn rảng ra sức biện lý kiểu : tôi to miệng hơn anh, có nghĩa là tôi đang và sẽ thắng lý ....)


Đứng bên ngoài ,thử ngắm nhìn và ' nghe ' nỗi thinh lặng ' của một vài ánh mắt và sự thản nhiên điềm đạm . Tiếng nói hùng hổ kia không có sự đáp trả như mưa rơi xuống cống để trôi đi < Sự yên tĩnh được trả lại . Vậy là xong .


Nhưng ... Cũng còn tùy .Tùy nơi chốn và hoàn cảnh cho dù biết và thuộc câu ' im lặng là vàng ' . Lời nói hay câu viết từ sự suy nghĩ cần có điều giao tiếp giữa người nghe và người nói .

Nói gì với nhau khi có điều chưa hiểu thấu hoặc chưa đồng ý với nhau ở vài vấn đề ? Vấn đề là khi ta đến với nhau , biết cách phá vỡ những đố kỵ có thể gây ra niềm hiềm khích thù hằn .


Vấn đề im lặng hay nói là điều dễ và cũng khó .



Nói đi - Viết đi - ( Trong một chừng mực ) có thể chúng ta sẽ hiểu nhau hơn ....





đăng sơn.fr





.....










Aucun commentaire: