dimanche 28 août 2016

** Ngày Qua Ngày .

.













 Ngày qua ngày, đọc nhẵn những cuốn tiểu thuyết , nhẵn mặt các tác giả , mình sẽ viết gì để khác họ ?

 Họ trên một bình diện và một phong cách viết từ Khái Hưng , Thạch Lam , Nguyễn Hiến Lê ..... từ thời tiền chiến .


..

 1974 <


 Vòng xe ngang hồ con ruà  , chạy lên đường Tự Do . Lạng qua Eden gần nhà hát lớn . Dừng xe, gặp cô gái  ngồi im lìm trên  nệm xe gắn máy .

     Tắp lại :
 - Em làm gì giờ này ?
  • Em đang chờ anh ...

 Và cô khóc, nhút nhít mà âm thầm . Cái quán bên kia đường vặn nhạc đùng đùng kiểu Rock thời Elvis Presley . Nói  cô bỏ xe vào cái góc  và khóa lại, chở cô về khu  Đa Kao . Quán Văn Hoa ĐaKao mở đầy nhạc tình êm như nhung của Pháp .
 Đèn ấm ở tháng 12 . Nhạc cũng ấm và nhung đen như hai con mắt hạt nhãn của cô nhỏ người Đà Lạt .

   Ngồi lặng thinh nghe nhạc và nghe cô trách móc :

  • Ông ác lắm . Ông trốn chạy tôi ....
     - Tôi không ác, chỉ vì ......

(     Chỉ vì với tôi, cô chỉ là cô bạn gái  cho dù có những buổi tối khi buồn buồn đã tấp xe vào  hàng  cây trước nhà và bấm chuông gọi cô , cô nhảy chân sáo xuống mở cửa . Hai đứa đứng ở hàng  hiên nhiều gió ngửi mùi buổi tối và nghe hàng lá me đuà gió và  những lần cô dụ khị . Giọng mềm hơn gió Đà Lạt nơi cô còn nhỏ xíu - Xíu ơi ơi !    )

Nhạc vẫn nhả đều từ những vòng đĩa trong quán - Adamo đang hát Marie La Mer -
Je t 'attend sous la pluit  - La mer sans toi ......


 Xíu Xiu trách cứ :

 - Mấy tuần nay , anh đi đâu - Làm gì ?

  •  - Hơ   ! Tôi trốn em .
    - Sao trốn ?



(  Không thể nào trả lời vì nhiều lý do  )


   










.....

ct

Aucun commentaire: