jeudi 4 août 2016

** Thêm những cánh cửa

.



dangson.fr



























---

   Đậu xe trên vệ đường có bãi cỏ hơi  uá nắng . Sau cổng nhà bạn là những bậc thang dẫn  đến hành lang của căn nhà màu trắng trông xinh xắn .

   Chú chó già đen thui không còn buồn đứng dậy để ngoắt đuôi ngoăn ngoắt như mọi lần  - Nó không chào mình thì mình chào nó theo  đúng phép xã giao thường thức vì nghĩ : nhà của nó , nó muốn chào ai thì chào , đừng bắt buột nó ..... vì mình đến đây đâu phải vì nó đâu , công việc không ăn lương của nó  là  nhe răng gâu gâu vài tiếng báo động khi có khách hoặc ăn trộm đến viếng nhà ...


      Chó già không nhúc nhịch, chào hỏi thì chủ nhà bước ra chào . Nụ cười , ánh mắt rạng rỡ khác thường vì chiều nay khoản đãi sinh nhật cho  một bà bạn chung .

      Sau cánh cửa mở rộng là cảnh trí đẹp với  hoa rực rỡ trên bàn ăn và cách bày biện ly tách ( Ở đây , không có ai  mang tên là đại gia và kiều nữ như người ta hay nhắc đến trên mặt báo chí kiểu đẳng cấp ra vẻ ... )


   Ở đây , chỉ có những nguời bình thường như bao người khác cho dù mỗi người một vẻ .  Xúm nhau quanh cái bàn vuông của bàn bếp , ly tách , rượu chè . Chià ly  xin bạn  vai cục đá và chút nước lạnh ...

    Bạn bè nhìn để trêu :

   - Hôm nay tu sao ?

 - Phải rồi, tôi ăn chay .....









ct......


Aucun commentaire: