lundi 5 octobre 2015

- NhậpThể

.









Ta lượn giữa không trung
Muà lá rơi ngập đường
    Gió ơi, gió chập chùng
Gió cun tà áo
Ta mơ hồ, biến thể thành em
Hai ý nghĩ nhập một
Thế gian không thể hiểu
Nhất thể đã quên mình
 Khi ta nhập vào nhau
Lá rơi, lá rơi rồi rụng lá chết
Lá khô thành bụi hoà vào đất
Như ta đã hoà vào nhau .



 đăng sơn.fr




Bụi -



 2 hạt bụi nhìn nhau
Nhìn nhưng không ngắm nghía
Có chi đâu , mà ngắm
 Ta với ta chỉ là bụi
Bụi nằm lăn lóc trên đường dưới  bàn chân, gót chân người


Bụi tìm đến nhau
Không thở than để nhớ lại kiếp trước
Chuông chuà ngân vang
Tiếng gió  run ngỡ ngàng
Mây che đầu hạt bụi
Phải rồi . Kiếp này và kiếp trước
Ta - 2 đứa chỉ là bụi mà thôi .




đăng sơn.fr




BụiMờ
ở bài kinh TìnhYêu

( Cũng có thể kiếp nào đó, ta đã mù lòa
 Không thấy bóng sương qua cửa sổ
 Không thấy những cụm hoa
 Hoa tháng 10 , không mùi vị
 Lãng đãng giấc mộng du )
 Kiếp này nở ra thời đại mới
Bỗng thấy dáng em về
 Tóc tìm sợi tóc thề
 Ngỡ như mình nằm mơ
Nhắm mắt mà thấy rõ
Cám ơn ai ? Chúa hay Phật ?
 Hay sẽ phải cám ơn hai vị cùng một lúc
 Họ có thể hiểu
Ở bài thơ mới nhất có tiếng kinh tình yêu ....


.
 đăng sơn.fr






   ** NHỤC THI


Khi
Tất cả những cánh cửa đại diện cho thiên đường khép kín
Nóc nhà thờ đầy tuyết trắng

Cửa chuà sạch lá ở tiếng chuông ngừng bặt
Là lúc tôi  đi tìm em
Im Lìm

Tượng đá kia đứng im




Tôi run ry như chiếc lá còn sót lại, cũng lặng im
Tôi biết mình đi tìm em ngoài những cánh cổng chia rõ địa ngục và thiên đường
Dòng sông tóc là tượng hình của bóng tối
 Khi hai vòng tay khép chặt
Cành môi kia là điều hứa hẹn cho đời sau khi tôi tắt thở
Làm sao , tôi lại khờ dại tin vào lời hứa hẹn của em , chứ ?
Chẳng khi nào em là thiên thần áo trắng
Chẳng thể nào tôi tu hành trọn đời này


Không
 Không
 Đã nói là không mà .
Tôi hóa thành kẻ vô thần
 Để không tin vào thiên đàng hay địa ngục
 Vì cả góc sống nàỵ cho dẫu là vô vị - tôi đi tìm em ......



 đăng sơn.fr































..

.



.
.

Aucun commentaire: