dimanche 14 décembre 2014

. Chỗ hẹn Cũ ở Cuối Năm .













dangson.fr










ChỗHẹn .

Lấy gì làm chỗ hẹn
Hẹn rồi cũng như không
Tuyết ngập trắng nẽo đường
Tình chỉ là hư không .


@ nguyênsơn






 Nhầm Chỗ



đi nhầm chỗ ở trọ
trọ  tạm nơi mắt người
ai không biết, chỉ mình mình biết
biết cho nhiều , cũng vậy thôi .
Trần . K . Sơn







Bóng
Nắng


phố xưa còn một chút nắng
mỗi con đường nằm ngữa chờ màu nắng
ta thẩn thờ đi dạo thấy bóng mình
Quay lại hỏi thử  - bóng có buồn không ? 
 @nguyênhạ







(  ChẳngKhiNàoMìnhGầnNhau )


ta trả em về chỗ hẹn
buông thòng tay vẫy kỷ niệm xa
em như thế , ta thì như thế
có khi nào mình lại được gần nhau


nguyễntrườngan - Paris 





ỞLại

Người đi - cứ đi
Hạt mưa rơi ở lại
Tr
ần truồng
ư
ớt nỗi buồn, tôi


N.DuyToàn









 Cuối
Năm

 Không còn gì nữa đâu
Ở chỗ giữa niềm đau
Ngày cuối năm lặnh ngắt
Gió chập chùng đầy gió
Đẩy tình lìa tan , tan



đăng sơn.gt











Je suis venu te dire Adieu 

Ta hẹn nhau lần cuối
Ở những ngày đầu tiên của mùa mưa
Ta mang theo mối tình từ những ngày tươi vui nhất
Khi mà em đã đẹp hơn tất cả những loài hoa
trong một ngôi vườn đã có hai ba đời chủ

Ta ngồi truớc mặt nhau nơi chỗ hẹn
Bản Love Story hát từ cái cd não nề
Em cúi xuống - tránh nhìn tôi
Tôi ngoảnh đi,nhìn giòng nước ngoài quán

Đôi mình đắng hơn giọt cà phê
đang nhỏ xuống trong tận cùng lòng nhau
bằng tất cả nỗi đau...

Je suis venu te dire adieu
( tôi đến nói vơí em lời từ biệt )
như từ lúc đầu,tôi vẫn biết
khi thử bám víu lấy một trong những điều hy vọng
Hy vọng chuyện tình mình xanh ở đường cửa mắt
như gã ăn mày ngồi ở đầu ngôi chợ
chờ cho bằng được đồng tiền từ túi người qua lại


Em đã cho tôi những ngày hẹn hò
Em - Từ ngón tay búp măng và những vần thơ
Thơ thẩn thế thôi.Rồi quay đi như trốn chạy

Tôi lang thang đầu đường xó chợ
như con chó dại đi hoang
Nhìn nước trôi trên sông
Sông đã là một nỗi buồn
Ở những ngày em trở lại là một người dưng

Ta đã đến bên nhau
Không là tình duyên ( cũng chẳng thể nào là định mệnh )


Je suis venu te dire adieu
tôi đến,nói vơí em
Lời từ giã nơi chỗ hẹn cũ

Mưa tuôn bên thềm
Tôi hứa trả lại em
Những lời ước hẹn không bao giờ có thật
Như nét hững hờ đã xót lại nơi em

Ta,có lẽ,không còn gì để nói
Nói gì thêm cho đau lòng nhau
Nỗi lặng thinh có thể trở thành điều cần thiết

Rồi mưa sẽ chỉ là mưa
Mưa rơi trên bài hát blue của một Eric Clapton
Khi anh ta hoà nhạc vơí tiếng dương cầm của Elton John
Điệu blue xanh rêu màu quá khứ
như ánh nhìn của đôi mắt em

Mưa rơi - còn rơi bên cửa quán chiều
Mùi vị cà phê đắng ngắt
Chẳng còn nụ hôn nào có mùi ngọc lan đêm ấy
Sẽ chẳng lời hẹn nào run run tập thơ tình dài nhất
Khi đôi mình chia tay


Je suis venu te dire adieu

tôi nói lời chia tay
biết thế là như thế

Tình chỉ còn lại giọt sương đêm
Để chúng ta có thêm điều mà quên
Quên để mà quên - Em 



đăng sơn.fr



 


*






Prends moi comme je suis - Claude Barzotti 






. dangson.fr

CHÚNG MÌNH








...






Aucun commentaire: