samedi 12 janvier 2013

NHỮNG NGÀY MƯA RƠI ( thơ )

.











" Ừ thì mưa cứ rơi một mình mưa, những trận mưa tình ướt đẫm hồn ai đó.
Ừ thì mưa cứ rơi một mình mưa, những giọt mưa như nước mắt người tình.

Thèm một lần đi dưới mưa bên nhau, như đã có lần em viết,
sẽ nhìn ngắm mái tóc anh ướt rũ trước trán sũng nước mưa
và em sẽ thè lưỡi nếm hết những giọt nước đang nhỏ giọt xuống từ mái tóc anh ... " "


 - m@anh

 

MƯARƠIMỘTMÌNH

 

Một mình thôi
từng hạt mưa trôi
trên cuộc tình nhỏ bé
đơn sơ như tà áo lụa
buổi chiều nào em đến

một mình như thế thôi
Nụ mắt đẫm hạt mưa thương và nhớ
Nói cho nhau nghe một lời
Dù là khó nói lắm
Đơn giản như thế thôi

một mình ta thôi
ngón tay út nhỏ nhoi
tìm một lọn tóc ướt đẫm
mưa tìm về ngoài cửa quán
một mình cứ mưa rơi

ta không tình cờ chọn nhau
chỉ ở một điểm đến
ta một mình chỉ vì nhau....


@nguyênhạ





.




" Thèm một lần gởi cho anh ngón tay út để vẽ lên lòng bàn tay anh những con đường dẫn đến con đường định mệnh của mình.

Thèm một lần đi trong đêm với nhau để em ngửa cổ nhìn lên trời đầy sao sáng và tìm ra hai vì sao bé tí xiu của mình giữa hằng hà sa số những chấm nhỏ li ti trên trời.

- m@anh







______________

 

ĐÊM TƯỞNG CÓ MƯA RƠI -



đêm đầy sao tưởng là giòng sông
đi bên nhau trời lành lạnh
có mùi hương quen của mái tóc
có thoáng dịu ngọt nửa vùng môi ấm áp

em không nói thì anh khe khẽ nói
có ngón tay nào nhớ ngón  tay nào
ở bên cạnh mà đã là nhung nhớ
mưa có về cũng chỉ là mưa thương nhớ
khi một lần tưỡng cũng đủ đời nhau





đăng sơn.fr





NGÀY
mưa không ngừng rơi

____________________________


 chưa hết muà đông lạnh
chưa hết nửa chặng đường của nắng
mà đã nặng nhớ nhung
gió kéo ngang khung cửa
gió lạnh tím bờ sông

ngày mưa không ngừng rơi
chợt thèm bàn tay ấm
chợt nhớ một nụ cười

chưa hết nổi muà đông
hỏi lòng mình có ấm
ở một chỗ lặng thinh ?

 @Eve





Hình ảnh đã đăng
dangson.fr.2012




   





MưaTìnhYêu - ..



Có những khi
Anh chỉ là hạt bụi của chiều rơi mưa
Từ một chỗ hẹn ở chốn xưa
Mà xưa thì đã xưa như thế
Ở một chỗ gót chân hồng em qua
..


Có một vài khi ,dù hiếm hoi
Tưởng chừng như em quên đi chỗ hẹn
Quên cả nửa nụ hôn dấu trong tiếng cười
Quên bẵng rồi chợt nhiên mà nhớ lại
Anh đã có lần nghe em gọi
Thầm thầm như tiếng gió ru hời
Một thoáng vu vơ
Một trong những lần thẩn thờ
...


Như thế,từ đôi điều quá thể mà giản dị :
Một chút mưa rơi trên tóc
Một điều bỡ ngỡ tưởng đã có thể quên
Em trở lại nguyên thủy là em
Và anh vẫn là những giọt mưa tình yêu
Nhẹ thầm.
Mưa rơi chiều ..............
đăng sơn.fr  




 





Aucun commentaire: