jeudi 10 janvier 2013

VớiTấtCảLờiTìnhTrongQuánNhạc ...

...



Hình ảnh đã đăng








   ( có thể là.... )
BÀITHƠ
ThấtTình thứ 2001 )




______________________________













Anh vụng về khi yêu
Chẳng biết hứa hẹn gì vơí em
Khi biết mình yêu
Từ một chỗ nào trong trí óc
Từ một chỗ cho có chỗ mà hẹn
Ở một tiếng mưa chiều


Góc quán nước những ngày buồn thỉu,buồn tênh
Quyển sách ướt
Tiếng nhạc tình trong quán ướt
Anh giở từng trang sách bằng đầu ngón tay ướt
Nghe tim mình đập những nhịp run rẫy
( anh biết mình nhớ em
một nỗi nhớ nhưng không thể nào diễn đạt )


Khung kính chiều
Nhìn ra ngoài cơn mưa nhỏ trên phố núi
Có chút gì đó,lành lạnh,buồn buồn
Anh ngỡ ngàng - tự tìm hiểu mình
Khi trang chữ ngừng lại ở chữ " Nhớ "

.... ( anh đang nhớ gì ở em
cọng môi hồng hồng như thế
khi chúng mình thấy bóng nhau in trên khung cửa kính
khi chúng mình đến tìm nhau,bên nhau
có khi im lặng,nồng nàn để im lặng )

... ( Cả triệu người yêu nhau đã nói quá nhiều
Thế nên,anh còn điều gì để nói cho khác hơn điều họ đã nói ?

Anh muốn nói vơí hơi thở của cọng tóc em ướt
Anh muốn nói vơí đốm ánh sáng của hạt mưa rơi bên cửa mắt em
Một ngàn điều có thể và không thể diễn đạt )


Anh thấy mình quá vụng về
Như thằng trẻ con mơí biết yêu lần đầu tiên
Khi thằng bé thất tình
Nó thử làm thơ tình
Nguệch ngoạc đôi ba chữ
Rồi nó đốt bài thơ cháy rụi
Ném xuống vũng nuớc mưa còn đọng lại bên vỉa hè
Có khi nó mất trí nhớ để không còn biết
Đó là bài thơ tình lần thứ bao nhiêu...

...



Chiều hôm nay,mưa đang rơi ngoài cửa quán
Những chiếc xe bít bùng chạy vút ngang
Mây trũng thấp soi bóng bên kia đường
Những vỉa hè trơ trọi
Anh cũng đang trơ trọi khi vắng em

Trang chữ ngổn ngang bừa bộn những điều khó đọc
Anh liếm cạn cùng giọt cà phê trên vành môi lạnh ngắt
Tìm đoạn trống ở trang cuối của quyển sách
Viết thử một bài thơ dở nhất thế kỷ thời internet

( bài thơ mang tạm một cái tên không nguyên vẹn ) :


BÀITHƠ
ThấtTình thứ 2001





đăng sơn.fr



Aucun commentaire: