dimanche 17 juillet 2016

** Ở một chỗ nào ( ? )





ds. fr - 2016


.


dangson.fr








..


Chiều , đi làm về , thấy có cái thư đến từ Saigon - thư mới nhất , con nhỏ viết :


"" ...Chú  thân mến!

Lâu lắm rồi cháu không viết thư gửi chú. Cháu có nên sợ rằng chú đã quên cháu không?. Mãi hôm nay khi vào những trang viết " Chúng mình" cháu mới biết hôm rồi chú có về Sài Gòn. Thật tiếc phải không? khi cháu không được gặp chú. Mà thôi nếu có lần sau, lần sau nữa chú sẽ hẹn gặp cháu nhé. Vì cháu quý chú rất nhiều mà.

Cháu vẫn ổn.

Cầu chúc chú và gia đình vui và  bình an, nhé.

Ếch nhỏ .



...


 ( Đó là vài chữ của một con bé tập tành làm thơ, viết văn ở 1 diễn đàn trẻ con năm nào, và cái diễn đàn này đã dậy gió chướng phong ba để loại trừ tên tôi ra khổi hàng ngũ chủ lực khi họ đã bỏ bao thời gian và công sức để thành lập với những tay viết già gìà đến từ những nơi khác và đã lần lượt bỏ đi trong một thời gian kỷ lục ... )



   Chuyện xưa rồi ( cho dẫu là vừa năm này, năm qua )


Chuyện cỏn con thôi mà . Nhắc lại trong vòng một tích tắc để ghép mình vào bộ nhớ của một con voi ( già ) Voi không quên điều cần phải nhớ như một vết thẹo và loài voi có đặc tính là thù dai.




Loài người khác với loài voi ( Voi có 4 chân và sẵn sàng kéo đàn về để trả thù . Con người khác với loài voi vì chỉ có 2 chân và về già thì sẽ có 3 chân : Thêm một cây gậy chống ! )

Ngày xưa, thời của truyện Kim Dung kiếm hiệp hoặc thời của những tay du đãng ưa xâm mình, người ta đã biết truyện những mối thù truyền kiếp , ân đề oán trả ...

Ngày xưa, đã nhiều lần , tôi đã thấy những vết xâm đậm đà trên những cánh tay, bả vai của dân giang hồ - đại khái như : Ngàn đời không quên - Thề Rửa Hận và AĐOT ( ân đền oán trả ) ... 



Ngày hôm nay , tháng bảy đang đẹp ngây ngây trời, hẳn là một vài người như bạn , như tôi, có nhiều mục hấp dẫn để tiêu dùng cho hết một ngày . Bạn có thể tản bộ ra vườn ngắm cây, ngắm trái lơ thơ sau khi tắt ngấm đi những bản tin không làm ai có thể vui như chuyện gã đàn ông Ả Rập đã phóng xe vận tải cán chết biết bao nhiêu người ở thành phố Nice - Máu đổ thịt rơi -




Ngày hôm nay, nhân dịp nhận được vài chữ đến từ xa của một con bé 24 tuổi , mộc mạc, đằm thắm như ngày nào ở một nơi mà tôi đã ra đi và trở về với bao bồi hồi và thất vọng , tôi bỗng muốn đọc câu nguyện ' Amen ' , tôi không muốn là một con voi với cái trí nhớ khủng khiép để phải nhọc lòng nữa .



Vì biết đâu, ngày mai, ở cái thành phố lộng lẫy đang xinh đẹp nơi mình ở bỗng sẩy ra một cảnh tượng kinh hoàng : Chỉ cần một tư tưởng lệch lạc nào đó vì cuộc thánh chiến khi nhân danh này nọ, bạn , và tôi , chúng ta chỉ còn là tro bụi .




( Anh hùng bàn phím - Bao nhiêu cái nhà lầu xe hơi - Bao nhiêu sự đố kỵ ganh ghét để hãm hại nhau theo vài hình thức ... Và --- Để làm gì ? )




Amen & NammôAdiĐà





đăng sơn.fr




( Note : Nhắn Ếch Nhỏ : Chú đang muốn tu , và không thể nào tu ở Saigon và có thể chú không thể nào hen Nhỏ ở Saigon .. )





















...

Aucun commentaire: