mercredi 6 juillet 2016

** Nghĩ Về ..............

..













dangson.fr



 ___________________________________________






   Lúc sửa soạn hành lý , ấn ngón tay vào màn ảnh của PC để tắt máy và rút giây điện , tôi đã thoáng nghĩ về em ....

    Mà thôi , tôi đã xóa số phone , xoá địa chỉ của em từ một ngày ấy .
 
    Xóa dòng chữ mà em đã viết : '  Nếu anh về , em muốn gặp anh, để xem anh ra sao . Xem anh có dịu dàng như những bài viết  lãng mạn nơi anh ở ? ...'

 ...


Buồn cười chun chút khi đã xoá . Sạch sẽ mà xóa .

Em và tôi . Chúng mình gặp nhau để làm gì cho ra trò ? Chẳng lẽ tôi mời em ngồi xuống bàn ở cái quán nước cạnh bưu điện Sg, chỗ có có đường bán toàn sách ơi là sách rất tình , rất đẹp và tôi sẽ chìm tôi vào ánh mắt nai của em ?

Chẳng lẽ tôi sẽ n
nh bợ em khi mở máy tán tỉnh cho ra vể made in Paris :

- Trông thấy em ở ngoài đời, em xinh đẹp hơn lúc xem hình em ở email ngày ấy .


Chẳng lẽ em sẽ tròn mắt ngơ ngơ để thảng thốt :

- Ngó anh già ngáp và xấu hơn con khỉ đột trong sở thú Nguyễn Bĩnh Khiêm !


Hơ ... !


Ở em . Ở tôi , sẽ có 2 vẻ xấu và đẹp khác nhau nhưng chính ý nghĩ và cách nhìn cuộc đời và cách đối ứng là cái đẹp hoặc là xấu xí ( tùy người đối diện )


Thôi mà - Người ơi ! Hay ở yên trên những giòng chữ viết ( Hãy giữ yên ả ở tôi trong tôi ) .



...


Tôi đã trở về đây . Lang thang như kẻ dưng, mắt nhìn lên những hàng cây khi rời khỏi khu đại học Vạn Hạnh cũ mèm từ đường TMG để đi trên cầu b
ên sông đã được tu chỉnh đâu vào đó ...


Thôi mà em - bis - !

Gặp nhau ở chỗ này, chỗ kia để làm gì khi mà em và tôi chỉ là những giòng chữ từ năm tháng nào xa xăm ? Hơn 10 năm đã viết từ những con phố ảo . Bao nhiêu năm sau , về lại quê nhà , tôi có nhiều việc cần làm khi nhận thức câu viết ' Viết Để Làm Gì ? ' ...

Tôi không gặp em, không đi tìm vì bi
ết rõ là chúng ta sẽ mất khá nhiều thì giờ để ỉ ôi .


Tôi muốn viết về thái độ vứt rác, xả rác đầy lề đường, đầy trên mặt đất và ngay cả dưới gầm bàn ở vài nhà hàng ăn ... Sẽ viết về những con đường ngập nước sau vài giờ mưa trút xuống . Sẽ muốn viết về những cơ cực của đoàn người quần quật bán hàng rong từ sáng sớm đến đêm tối .


Sẽ viết về con đường đầy ấp hàng ăn uống trên vỉa hè và sau lưng , bỗng nghe thấy tiếng xe hai bánh rít lên như phẩn nộ với câu nói lanh lảnh : ' Viết Kiều Về Nước ! "


Vậy sao ?

Về nước để biết đếm 100 âu kim đổi ra tiền VN là bao nhiêu ..

Về nước để ngồi ngất ngưỡng trong hơi mát máy lạnh , nhìn ra ngoài khung kính trong vắt và bắt đầu học đếm là có bao nhiêu người lam lũ gồng gánh bên vỉa hè ngoài kia dưới cơn nắng đổ lửa ?

Về - Để so sánh và lêu bêu với câu hỏi đã đặt để :

- Tại sao ? Làm sao ? Và chúng ta sẽ làm gì để thật sự có thể đổi thay tình huống hiện tại ?


..


Em và tôi ?

( Có khi sự lãng mạn không còn cần thiết nữa khi tôi đang viết những giòng chữ này giữa bao tiếng động của xe cộ . Nơi tôi về và ngồi xuống ... )






đăng sơn.fr


( Viết từ tuyển tập : Áo Gấm Về Làng - SG . tháng 6 2016 )






.
đs . SG



















.

Aucun commentaire: