jeudi 19 mai 2016

* Muộn

..












dangson.fr







----

  Nếu một ngày vừa có mưa có nắng thì đó là tấm ảnh có sự phản chiếu cho dù là không rõ rệt , điều này giống như 2 mẫu người ở ngày hôm nay :


 1.

   Có những người vừa gặp , họ  mang lại cho chúng ta  nhiều sự bất an từ cái nhìn , từ dáng điệu và từ ngôn ngữ của họ ...

  Người đàn bà vưà khuất sau cánh cửa và mùi nước hoa vẫn còn để lại rất khó ngửi . Bờ lưng, cánh vai xõa tóc từ thân hình vừa tầm , trông có vẻ hấp dẫn nhưng  ' ảo ' ... ( Cái ấn tượng ban đầu đã không đứng vững từ cái nhìn như trốn tránh , từ hai cánh tay khép chặt và ép vào bờ ngực như  dấu diếm trái tim mình  )

  Cô ta không phải  là diễn viên điện ảnh, không phải là nhà văn , ,nhà thơ nhưng cô đã đóng những vai trò để làm cuộc đời cô phức tạp hơn với những  luận lý mờ mịt  một chiều để làm mình khổ sở hơn .

    Nói với cô :

 - Cô không có bệnh gì đâu , chỉ cần cô thay đổi cách suy nghĩ khi nhìn lại các ' vấn đề ' của mình .


 Cô ta nhìn sang phía  bên trái, bên phải . 20 giây , trong sự im lặng để ngôn ngữ chìm xuồng lắng xuống .

 Những câu hỏi của chính mình phải có câu trả lời của chính mình - Trực diện .


  Khuôn mặt ấy u ám , buồn bã vô cùng . Buồn còn hơn mưa .



2.

   Sau cơn mưa , trời lại sáng .

   Người đàn ông này có thể tượng trưng cho ánh nắng rọi sáng trên khu vườn . Dáng to cao tầm thước với cái nhìn thẳng khi bàn tay mở rộng bắt lấy bàn tay :

- Ông khỏe chứ, ông ?


 Cười khi ngồi xuống đối diện với nhau :

- Đáng lẽ tôi là người hỏi ông câu này chứ !

    Lại cười nhẹ ...


   Hồ sơ lý lịch của ông có nhiều điểm rất sáng về học vị  :

-   Trình độ đại học . Nhiếp ảnh gia , làm việc cho các tờ báo  quảng cáo về thời trang

-   Ký giả báo chí


- Ly dị với cô người mẫu và  đang độc thân ...


...


   - Ông có đủ những điều kiện để sung sướng - Phải không ?

 -    Đọc hồ sơ của tôi thì ông thấy những điểm tối nhất nơi tôi mà ông !


  Đó là ngôn ngữ kiểu méo mó nghề nghiệp của một người vừa mãn hạn tù vì  tội tấn công tình dục khi làm việc .... và bị bắt buộc qua những kỳ hạn chữa trị .


      Chuyện của ông rất đơn giản mà thôi :


'' Chung đụng với gái chân dài và khám phá ra sự giả tạo của  nghề nghiệp , ông nhận chụp ảnh cho tờ báo chuyên biệt về thiếu nữ dưới 18 tuổi và ông ngã quỵ .

      Ở một người chụp ảnh, họ muốn khám phá tất cả những điều thầm kín nhất ngoài những đường cong của thân thể .  Cô bé 15 tuổi ấy đã làm ông  quỵ và ra toà vì tội dụ dỗ gái vị thành niên sau khi đưa nhau đi rất xa ....


 Hỏi ông :

- Chuyện bây giờ ra sao ?


- Tôi muốn bỏ nghề và xóa hết dĩ vãng .



 Thật  là như thế không ?

 Người ta có thể xóa hết những tấm ảnh đã chụp , xóa đi một phần  nào sai lầm đã qua , nhưng những ánh nắng , những cơn mưa vẫn trở về .....






đăng sơn.fr

















...
















Aucun commentaire: