dimanche 8 mai 2016

................ NHƯNG ..










Làm Sao Để
................. ?

( Psychologie )

---------------------------------------------------------------






Con người khi quá no , quá ấm thì hay dở chứng .


Thí dụ nhỏ :



Khi có nhiều tiền thì ta thèm quyền lực .


( Chuyện xẩy ra ở Mc Donald - Xứ Việt )


Bố bỉu môi nói với con gái công chúa :


- Xời ! Nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ ấy . con cưng !

- Chồng con đã bỏ ra mấy chục tỷ để dựng cơ đồ mà ba ơi !

- Xời ! Chẳng nhằm nhò gi đâu . Con ơi !


- Phải thế nào ?


- Phải tranh đấu để giống như tía nà con : Nắm chức đầu não và vơ vét , sau đó tẩu tiền sang USA .....



Công Chúa ngoan ngoãn gật đầu và nghe lời --------







...

> Cách thứ 2 của Công Chúa .


Nàng nghe lời cha mình , xúi chồng luồn lách leo từng bậc lên cung đình .

Nàng , lúc đầu vui mừng quá và sau đó buồn bã ở San Jose vì chồng mãi mê quyền bính và hay đi hát karaoké với gái tiếp thị .


Nàng buồn quá nên trở thành nhà văn .

( Nhưng chẳng may sau khi ra cái tựa sách tên là ' Ngày Mai Sẽ Ra Sao ? ' chẳng mấy gì thành công và bị ế .. )


Nàng đổi chiến thuật lên Net tự xưng là Doctorat - Tiến Sĩ Phân Vật Học từ bài thơ kiểu 2016 + 1 : Quê Hương Mình Ngộ quá ha Anh ?


- Nhại lại bài kia của một cô giáo :





ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…

Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…

Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…

Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…


TRẦN THỊ LAM (Hà Tĩnh)




Để làm bảnh , nàng nhờ gã kia chuyển ngữ qua tiếng PhúLangSa , đại khái :






ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH


Đất nước mình ngộ quá phải không anh
( Est il ridicule notre pays )
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
( Depuis 4000 ans et le peuple n 'a jamais grandi )
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
( 4000 ans et ils sont encore près des seins de maman )
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…
( Devant l ' injustice mais ne pas savoir réclamer )

Đất nước mình lạ quá phải không anh ( ( Est il ridicule notre pays )
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…

Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…

Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
(Où - et que deviendra notre Pays ? )
Anh không biết em làm sao biết được )
( Si tu ne sais pas, comment je saurais  )
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
( C 'est une question envoyée aux cieux et ceux qui suivent )
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…
( Qui pourra répondre que deviendra notre pays ? )


.


< Cách thứ 3 ---
9.40 pm


Không Phải là Tình Thư .



Em ( Cưng ) !




Anh đang ngồi ở văn phòng trống rỗng . Michachel Boston đang hát rock một cách vô duyên tàn tệ khi người khách cuối cùng đã rời phòng mạch với câu nói cũng rất vô duyên : Au revoir , monsieur .



Ở đời , khi cần kiếm tiền thì mèo trắng cũng như mèo đen , miễn là có tiền nhưng ... Có những kẻ mà mình không muốn nghe câu ' Hẹn gặp lại ' ..


Gặp lại để làm chi ?


( Để ký thêm một chữ ký và vơ vét thêm ? )



_____________________



Cưng !



Cưng than và rên rỉ :



" Anh ơi, em buồn lắm nè
có cách gì tẩy rửa tất cả những gì nhi nhô đang gặm nhấm trong đầu em không ? "




Ngộ quá !


Nếu em là cá đã chết  hoặc đang ngam ngáp chết ở biển cát bên mình thì anh sẽ hiểu em ...



Và , nếu em là một ngư dân đang hốt xác cá chết để kiếm sống thì anh có thể hiểu em hơn khi mua chai nước mắm có chữ kỳ hạn ghi ngày sản xuất .


NHƯNG ....






( Sau chữ Nhưng viết hoa và 4 dấu chấm ấy ? Em và anh , hãy nhìn lại chính mình đi em ) .



Em và anh đang nhung lụa áo gấm . 1 đồng USA , 1 đồng Euros là bao nhiêu tiền ở quê mình, em ?



Xuống phi trường ở Nội bài ,ở Tân Sơn Nhất, chúng mình sẽ nghe gì, thấy gì ?


Và mình sẽ mặc áo gấm đi đâu ?



A .

Cưng sẽ leo lên chiếc taxi để ghé Sốp Ping và vào thẫm mỹ viện để chỉnh trang nhan sắc ?


B .


Anh sẽ ghé cái tiệm hớt tóc thanh nữ để tựa đầu vào bờ ngực 100 c kiểu Lâm Thúy Vân để đê mê khi hát bài Khế Ngọt Quê Hương ? Và sau đó chơi kiểu ' Đại Gia Đa Dại và biến thành C đô la ?



Hay là để bảnh hơn anh sẽ chơi bạo lấy tiếng đi gặp những ngài sư quốc doanh để cùng chụp hình bắn lên FB ?




( Cách Ôn Hoà )



Hay vì thận trọng hơn , hai đứa mình sẽ ghé Hà Nội hoặc SG để gặp hội nhà văn , nhà thơ và điếu đóm cùng ngẩn ngơ, thẩn thơ ở những mối tình ảo .



( Chú thích : Ngồi tại chỗ , bên này anh cũng đã có 2000 người tình ảo từ 10 năm qua < Những người tình này đẹp lắm và cũng rất mồm mép <

Họ làm thơ , viết văn như những anh hùng bàn phím và điệu bộ như dân chân dài siêu sao . Hơ và Hơ hơ .




Cưng Yêu .



Thôi mà -


Đừng rên, đừng buồn nữa -


Sống cho qua ngày đi em .


Rồi sẽ ngáp ngáp như cá chết . Lâu rồi, đời mình cũng qua .






đăng sơn.fr










...

Aucun commentaire: