jeudi 12 mai 2016

* Mises à Jour . CậpNhậtHóa

.














CúnRock - Usa























1 -





Nhìn cô, cô có dáng dấp rất bụi và cao bồi . Tóc lởm chởm ngắn như con trai ngổ ngáo .


Ánh mắt nửa lạc lỏng, nửa khi như muốn kiếm chuyện .

Nếu bạn là một thợ săn vác súng vào rừng , bạn sẽ đối phó với thú rừng , nhưng , ở đây , tại chỗ này không phải là rừng rậm . Đang là một buổi sáng rất nắng , rất đẹp .Ở một ngày quá xinh tươi , có lẽ ai cũng muốn ném bỏ công việc để dạo chơi .


Chẳng may , phải làm việc và phải gặp con nai cao bồi này để nghe nỉ non .


- Tôi nản chí quá khi cứ loay hoay đi tìm một nửa kia của mình .


- Cô đang viết truyện để làm tiểu thuyết gia , phải không ?


- Tôi không biết viết truyện và tôi không thích đọc sách .


- Cô thích gì ? Muốn gì ?


- Nói rồi mà ông không chịu nghe . Tôi đã đi tìm một nửa kia của mình ...



- Đó là cái gì ? Và tại sao cô phải đi tìm ' nó ' - Để làm gì ?



Nai cao bồi thở dài , não ruột và buông thỏng hái cánh tay xuống để chạm lấy cái quần jean bạc thếch .


Đây là con toán rất dễ làm khi quay cho cô đọc mẫu giấy :

- 1/2 + 1/2 = ........

- 1/2 - 1/2 = ...........



- Ơ ... Ơ ơ ơ . Tôi không biết và không thích hai con toán của ông . Ông hãy giải thích đi xem sao , ông ?



1/2 nếu cộng với cái nửa kia là số 1 ( Cái tôi của mình theo sự hợp lý )

1/2 nếu trừ đi một nửa kia có nghĩa là triệt tiêu ( Chết )


Cô chọn điều nào ?







2.






1 < 10 và ....

______________________________________________________________________






Thời gian là danh từ của ý niệm nếu mình đếm ở những con số . Thời gian có thể làm mỗi chúng mình trưởng thành hơn hoặc nó cũng mài mòn mình theo kiểu riêng của nó .


Thời gian không biết chờ đợi ai . Nó cỡi ngựa đi ngang , nó không bao giờ ngừng lại ( chỉ có 2 cách duy nhất để réo gọi nó : Giữ lại hình ảnh khi chụp ảnh hoặc là viết - Viết để giữ lại thời gian )



Ở một người mẹ , người cha - Họ đếm ngày để chờ con mình chào đời . Bà mẹ âu yếm nhìn cảnh chồng mình đang chảy nước mắt đếm từng ngón tay, ngón chân của bé con ( 1......... 20 )


Con mỗi ngày mỗi lớn hơn . Bước đầu tiên đến trường là lúc thấy mình xa cha mẹ lâu nhất . Nỗi ngơ ngác pha lẫn sự sợ hãi trong cái đầu bé tí tẹo là lúc con phải đối ứng với hoàn cảnh mới ....



Thời gian trôi đi với tất cả những biến chứng theo từng hoàn cảnh : Có thể cha mẹ bỏ nhau , có thể cha hoặc mẹ không còn là những người tốt nữa hoặc là gia đình mỗi ngày mỗi đầm ấm hơn ....



Để tò mò , đặt câu hỏi ' Ngày Mai Sẽ Ra Sao ' , có người tốn tiền đi hỏi ông bà thầy bói và họ tìm ngày mai .



***


Ngày mai ra sao ?


1.

Bà mẹ trả lời ra sao khi đứa con gái mới 9 tuổi hỏi :

- Lạm dụng tình dục là cái gì há mẹ ơi ! Nó ra sao ?

( Bé gái nghe nói khi xem tin tức ở TV , chuyện quan lớn tấn công nhân viên đàn bà , chuyện linh mục hãm hại con nít ... )

-.....



2.


Con oắt tì , 13 tuổi , mở tài khoản Fb và thời gian ngắn sau, bỏ nhà , khăn gói theo gã đàn ông 43 tuổi vì tiếng gọi của ái tình .

Cha mẹ đặt câu hỏi khi bù lu bù loa đi tìm con ...


- ....



3.


Ở buổi cơm , cha vừa ăn , vừa chúi mắt vào cái tablet hoặc màn ảnh TV . Con cái mở SờMặtPhone để gửi messages hoặc chờ tin bạn bè .


Im lặng hoàn toàn . Kể cả với câu hỏi : Ngày Mai Sẽ Ra Sao ?




.


Những câu hỏi ấy đơn giản hoặc rắc rối là mình cần đặt lại câu khẳng định : Ngày mai bắt đầu từ khoảng khắc hiện tại của một ngày trọn vẹn .



Ngày mai , ta có thể trở thành một tội phạm cho dù là đã leo đến chức vị lãnh tụ .

Ngày mai, ta có thể mở vài ngân khoảng để chuyện tiền sau khi ra tay vơ vét và mặc dân nghèo .


Ngày mai là ngày mai .









































đăng sơn.fr












-------------    ct ....

Aucun commentaire: