vendredi 20 mai 2016

---- LàmQuen

.









Có khi lời thật mích lòng ...



Xưa kia , là kẻ rất nhút nhát nên tôi không dám làm quen với ai ngoài lúc ngồi cùng lớp học . Tôi thui thủi mình ên . Và để tránh cái ' mình ên ' ấy nên tôi mê đọc , mê sách, mê nhạc , mê đủ thứ loạn xà ngầu ...



Hơ !



Nếu phải nói về cái mình đang cạu, đang ghét của mình thì nói :

- Người ta nói tôi khá đẹp trai ( Hứ !)

- Có người nói tôi viết chữ đẹp và ẻo lả như con gái ( Hứ !)


- Cha tôi đẹp, mẹ tôi xinh gái nên tôi cũng lây lây cái đẹp não nùng của họ - Hớ + Hứ !



Ngày 17 tuổi, tôi mê tiếng hát và sắc đẹp của cô ca sĩ Thanh Lan nên bị nhầm khi tò tò đi theo cái cô nhỏ áo dài tan trường kia, đi bên này lề đường xa xa, ngẩn ngơ dõi theo tà áo và mái tóc , cô học trò có đôi mắt và bờ môi rất tình . Thấy khó lòng bắt chước ai đó trồng cây si nên đã đánh bạo làm quen khi đi ngang và ghé cửa nhà cô .


Thấy cô để ấp úng :

- Tôi muốn làm quen với cô . Mình là hàng xóm , cô ơi 



Cô ngó xuống đất , nói câu nhỏ xíu :

- Má em khó lắm á !



Ừa ừa . Tôi hiểu mà vì má tôi cũng khó lắm . Hình như má tôi chỉ muốn thằng con trai chỉ chúi mũi vào sách vở, thi cử và học hành để sau này làm quan lớn ! Má ơi ! Má ơi !



Tôi lắc đầu, từ giã cô nhỏ tóc dài xinh đẹp ấy, quay đi cái rột và tìm cái quán rất ế ẩm , ngồi hý hoáy làm thơ tình ... Mưa bay, buồn rơi , ta ơi !



...

Biết rằng không ai có thể viết văn và làm thơ tình khi bao tử lép xép , sau vài văn thơ đăng báo, tôi đi học - ngày qua ngày . Tôi tránh câu nguyện ước của cha mình khi ông muốn thằng con đi tu để thành linh mục !



Kỳ vậy ta ơi ?! Mắc chi mà phải làm linh mục hay làm ông sư gõ mỏ ngày đêm . Tôi thích nhan sắc, thích cái duyên của gái đẹp ... Mắc chi ?



Tôi mà đi tu thì thế giới này hoen ố lắm - Thiện tai . Nếu đi tu, tôi sẽ yêu hết thẩy những bà sơ vì NguyễnTấtNhiên đã viết ' Em Hiền Như Ma Sơ '


Không ! Nhất định là KHÔNG !



Từ chữ Không ấy, tôi học chụp ảnh, vác cọ đi học vẽ và bõm bẽm học cách viết .



VIẾT gì ?



Viết gì từ 10 năm nay để lâu lâu thấy có cái thư hoặc lời nhắn ' Làm Quen ' ?




Hệ Lụy đã bắt đầu .



Nàng nhà, cô ca sĩ xinh đẹp của tôi rình rập chồng :

- Anh mà léng phéng có người yêu ảo trên Net thì em cho anh ra đường ...



( Phụ Chú :


- Làm sao nàng biết được tôi có nhiều danh sách người yêu :



* Nàng nhà văn xinh đẹp đã có chồng ấy , nàng viết vài chữ làm quen < Anh đừng ngừng viết để bỏ đi, em muốn làm quen mí anh , em có chồng + 1 đứa con nhưng em cô đơn .



Má ơi ! Em ơi là em !




Cô thục nữ kia , rất ẻo lả yểu điệu và rất yêu cái tôi của cô viết :

- Hay là anh giả vờ làm người yêu của em đi anh ?





Má tôi ơi !




Sao mà tôi sung sướng thế chứ ?

Sao tôi đã có vợ để làm gì ? Sao mình không là Don Juan hoặc là Casanova hoặc là một Alain Delon lụ khụ ở năm 2016 ?


Không là DJ - Không là ca sĩ , không là nhà văn hay là cái nhà gì ráo trọi .


Làm sao nàng nhà hiểu được khi tôi âu yếm cái máy ảnh và câm nín ?

Làm sao nàng hiểu được là tôi có thể yêu rất nhiều trước khi chết ? Tôi yêu nhiều lắm !


Yêu những lời hẹn không bao giờ có thật . Yêu cô người mẫu rất trăng hoa khi tôi chụp bờ môi và ánh mắt của cô ở bóng cửa sổ ?


Yêu hết thảy những điều mà mắt mình còn nhìn thấy ....




Hãy tha thứ cho tôi khi bạn muốn làm quen với tôi .




đăng sơn.fr






















...








Aucun commentaire: