samedi 18 juillet 2015

* " ...Ở một Nơi Không phải là Mình Ên "

.










 Hạ Uy Di <



 Đài khí tượng nói là sẽ nóng . Rất nóng ! Có thể bãi cát sẽ bỏng bàn chân .
 Có thể là sẽ 42 độ C .
 Có thể là những đợt sóng sẽ đẩy mấy con cá mập lên sát bờ biển .
Có thể là những người bản xứ sẽ đen hơn bình thường .
 Có thể .....



 Những điều có thể ấy chẳng ảnh hưởng gì đến anh khi em thức dậy , mở toang những cánh cửa sổ , thả tóc đón một ngày mới .


 Có thể hay không Có Thể thì cứ mặc kệ .
 Nơi anh đang ở lại và làm việc không có mùi biển mặn .
 ( Có khi, chỉ có những giọt nước mắt của những điều khá tệ hại khi người ta vì những lý do  nào đó xa nhau - bỏ nhau - Và họ thảm hại .... )
 Họ  đã rên và rất rên !




  ----------



 Khi xong tất cả những công việc làm , anh mở You Tube nghe vài bản nhạc  ..
 Ngó ra ngoài cửa sổ, trời kéo mây , làm như muốn mưa .
 Anh thấy khoai khoái mưa ( Mưa cho mát dịu những con đường , những hàng cây đã bốc nắng cả mấy ngày nay ... )
 Tắt mấy cái hình ảnh và loại âm nhạc giần giật của YT.
Anh mở PlayList của pc , rớt ngay những bài rất heo hắt, rất tình tình của tiếng hát Hương Lan .


 Ba má , ông bà ngoại nội, tía má ơi !
 Giọng hát miền  nam có đoạn dòng sông , phù sa, bóng cây mù u  , rồi  chuyện con sáo sang sông bỏ quên nhánh mù u .....

 Cha mẹ  ơi ơi ! Nghe mà não lòng .
 Nghe mà sót ruột , sót gan .


 Té ra , đã bao năm ở bên này, mình đã tưởng mình là tây da vàng ...
 Té ra - Ở một buổi chiều hiu hiu , nghe nhạc quê hương lại thấy mình nhớ quê .
 Té ra ......................
 Nghe xong vài bài như thế , bỗng thèm viết vài cái gì đó ( như để hành hạ mình với chữ  : ' Mình Ên ' )



 Vậy thì viết :


  Tỷ như em là con sáo .


Sáo cứ đi chơi, cứ bay đi . Tìm được chỗ nào để bay , cứ bay . 
Bay tắp về một cánh vai của một gã da đen, da nâu nào đó rồi phải lòng hắn .
 Lấy hắn làm chồng , đ chừng chục xấp nhỏ . .... "
 Có sao đâu nè - em - Con Sáo nhỏ híu hiu .


 Bay đi - em .
 Anh - Rồi cũng sẽ phải quen .
 Trời mưa , trời nng cũng vậy mà thôi khi Sáo biết hát bài " con Sáo Sang Sông "
 Còn anh , anh làm thêm vài bài thơ kiểu Mình Ên !





Phải rồi . Mình Ên thì vẫn là Mình Ên .






...








đăng sơn.fr





.

Aucun commentaire: