jeudi 16 juillet 2015

CHỖ Nuôi SỰ LẶNG THẦM

.











LẶNG
THINH



Ơi ! Ơi ! Ta đang thèm giọt nắng
Trên tờ thư nằm trên bàn màu trắng
Ta thèm thấy người cười ,người nói
Thèm gần chết một cách thức bên người

Ta ngẩn ngơ,vẩn vơ đi tìm chữ
Chữ có khi nào rơi như lá rụng
Của một mùa xuân đầu tiên của ngày yêu thương


Ngày ấy nơi phố cũ
Ngày ấy có một hay những chỗ ngồi
Ngồi vơí nhau mà tưởng chừng trái đất này hạn hẹp
Khi mở lòng bàn tay cho nhau thấy
Trái tim run ở đầu ngón tay
Như đứa bé gái vừa biết e thẹn
Cầm tay nhau,nhận tờ thư tình đầu tiên
Mà chẳng biết nói năng gì vơí nhau
Chẳng biết cách mà hôn nhau
Rồi lại nữa ...
Chẳng biết cách nào để giữ nhau ở lại




Con nước ròng hay đến mùa con nước lớn
Ngọn trăng lên đầu đỉnh cây
Lặng thinh bóng ngày,bóng khuya
Con nước lớn theo mùa mưa lũ
Bão ở trong lòng nổi gió
Bão đẩy tình đi mất


Tất cả rồi qua đi
Lời từ ly
Vẫn chưa nói kịp
Rồi lặng thỉnh,lặng thinh
Để từ nay chỉ còn là chữ nghĩa vô tình trên lòng trang giấy trắng
Nỗi lặng thinh vô tình
Nỗi thinh lặng một mình


Ngày trôi nước cuốn
Ngày qua ngày
Rồi chẳng còn lại điều gì

Rồi chẳng còn ai trên dòng sống câm nín
Muà mưa về xoã tóc bên bờ sông gió lộng
Ta một mình thấy bóng mình
Nói năng vơí cái bóng của mình
Như nói vơí người
Người ơi dòng nhớ chảy xuôi về cuối thôn thời dĩ vãng
Người ơi, ! Người ơi ! 



  <    nguyễnthịchữnghĩa & Trần.K.Sơn














MộtChútEm - 



một chút em, con nắng về nhè nhẹ 
con đuờng ngắn để tôi dài bước chân 
một ngọn gió , một khoảng buồn , em nhé 
Nhỡ mưa về lấy ai mình làm thân 

một chút tôi giữa cuộc đời ngang dọc 
chút âm thầm , thôi lặng thinh , chẳng nói 
em không hiểu thì cũng chẳng làm sao 
chỉ biết rằng mình đã lỡ mất nhau. 

  - QuỳnhNgọcLan & đăng sơn.fr  







đêm - 

 Rơi chữ xuống đất - chữ vỡ tan 
Chữ chui xuống đất thành bóng tối 
Ta không thừa  nước mắt 
Để khóc khi tình vỡ tan 


Ngoài cửa mưa bay 
Tóc rối cũng bay 

Bay đi tình yêu ấy 
Bóng tối rồi lại ngày 

 Chữ rụng ngón tay 
Bóng đêm rồi vụn vỡ 
Thêm bài thơ thừa thãi 
Chỉ có mình , mình loay hoay .... 


 < nguyễntrườngan - paris 





 TìnhYêu 
  
  
  
  
Có những ngày như thế 
Ngày vui như buổi sáng chim hót 
Bản nhạc tình từ cái cd mới mua 
Làm đẹp lòng nhau 
  
  
 Có những ngày  đã vui như thế 
Em xinh tươi , như thế 
Em với lời nhạctình 
Kể nho nhỏ chuyện giống như chúng mình 
  
Những chuyện tình có đôi khi thoang thoảng giống nhau : 
Màu áo  đầm dạo chơi trên biển cát 
Đẹp và tình như bài hát của bài hát L' été indien của Joe Dassin 
Tóc thả bay bay 
Ngập hương vị muối biển 
  
  
 Những chuyện  rất bình thường của  hàng tỷ người  yêu nhau 
Rồi xa nhau 
Như em và tôi - chúng ta - Một buổi tối thơm mùi ngọc lan quyến rũ 
Chẳng ai biết rõ tại sao lại lià nhau 
 Mình có thể đổ thừa tại trời, tại đất 
 Như những tên nhạc sĩ bí lời viết cho bài hát 
  
  
  
 Em và tôi 
Bây giờ xa rời 
Không một tiếng cười 
Cho dù là vụn vỡ 
Tình buồn đến thế  sao - Em ? 
  
  
<  
 đăng sơn.fr - Trần. K.Sơn 

  





1000 bài hát CŨ
( đăng sơn.fr )




Đứng nán lại ở bờ sông lộng gió
Ném xuống viên sỏi trắng , lịm nghe tiếng gió
Tôi thả lòng oán trách em
Từ bài thơ đã đọc lại lần thứ 1000

Một ngàn lần oán trách
Cũng đã như không
Tình thơ không để gieo tiếng ác
Tình thơ là tình dịu, tình êm những đêm em thao thức
Ngọn đèn nhìn thấy em
Tôi mù loà trong ký ức
Từ một cái tên để gọi
4 giờ sáng đánh thức tôi và em
Em - Chim biển đi tìm hương ngọc lan
Ở một bài thơ tôi đã viết ngày xưa
Em xõa tóc đầy vai trên gối
Háo hức tiếng gọi thầm
Từ một điều nhung nhớ chẳng bao giờ rõ rệt
Em và tôi
Tiếng gõ trên phím chữ - ngón tay chạy rất nhanh trên phím
Là những lời tôi trách em
Là những im lìm tôi không còn ngôn từ để nói
Tôi chỉ là tiếng sóng dội lại
Ngóng nghe tiếng im lặng của em
Em mù mờ và mịt mùng như cánh chim biển
Biển dậy sóng
Từ nơi dấu kín nhịp tim tôi
Từ cổng Trưng Vương của người tóc xõa , áo dài trắng
Mùi ô mai, màu ô mai hồng hồng nụ môi đã chưa bao giờ biết hôn ai
Em tưởng chừng thấy tôi xe đạp trên con dốc đến đón em
Hẹn hò ở đầu cái quán có tiếng nhạc tình
Như thế - Làm như đã 1/4 thế kỷ
Hai đứa buông sách vở và mùi hương ngọc lan ở trang lưu bút
Ngỡ ngàng - đi xa
Như thế .
Tình cờ hương ngọc lan trở lại
Từ một nơi chốn như chỗ hẹn cũ
Như thế .
Những tình yêu không rõ tuổi tên
Như thế / Chốc lát / Và em bay đi
Dòng nước thời gian trong tôi ở lại
Thời gian theo sông trôi ra biển

Từ đó , tôi đành nghe lại thêm 1000 lần nữa
Chỉ là tên một bài hát cũ mà thôi :
( BayĐiCánhChimBiển )



.   
<   dangson.fr






RƠI CHIỀU
bên phố ấy 

______________________


Có ngày mới ấy - vui đi,người
Ta về gom lại kỷ niệm nhỏ
Xóa bức thư tình đầy nỗi nhớ
Nhạc lòng ta đã cạn kiệt rồi

Ở đường phố ấy - lạc đi người
Bên khung trời ấy,mưa ướt đẫm
Tình hoài vô vọng,vẫn vậy thôi
Từ đây,thả lại khoảng chiều rơi....


 < @nguyênhạ 




mùa hè và bụi Bỏ Lại - 
  
  
Có những thoáng hè , ta bỏ nhau ở lại 
Hững hờ và đi xa như gió cuốn giữa chúng mình 
Bầu trời nào đó vẫn còn xanh 
Xanh như tà áo và vài điều đẹp như cây trái 
  
  
Có những ngày còn nguyên tên gọi là mùa hạ 
Vẫn chừng ấy con đường thoai thoải dốc mòn 
Con đường và ghế đá đã lắng nghe tiếng lá run 
Từ cọng môi, từ lưng lửng nụ hôn 
  
  
Chừng ấy , có khi đủ cũ, đủ mới 
Con đường tình sao đi mãi chẳng tới 
Tôi và em : Từng khoảng cách 
 Đã náo nhiệt - đã lặng lẽ lắm khi 
Như ngón tay chúng ta ồn ào gõ trên bàn phím 
  
Chữ mòn, chữ biến hẳn thành màn bụi 
Chỉ cần một dấu tay in trên lớp bụi ở bàn giấy 
Là vĩnh viễn ta mất hẳn hình ảnh nhau . 
  
<                      
QuỳnhNgọcLan & đăng sơn.fr 
  
  
  

 .     Màu HP của năm 2015 
      -----     @nguyênhạ 



        em nghiêng bóng , soi mình bên hồ nước 

        cành lá thấp thả tiếng hát tình anh 
       tháng mười một đang ấm hơn năm trước 
       nụ hồng nhỏ vẫn rộ nở giữa vườn xanh 


       em cười nhỏ để tình anh có chỗ ấm 

       ngón tay vẽ dùm em cọng bờ vai 
       màu hạnh phúc đừng tìm rồi sẽ thấy 
       ở góc chữ có chữ ký tình lứa đôi.... 









...........
 

 
 
 
CHẲNG BIẾT NHƯ THẾ CÓ ĐỦ KHÔNG?
 
 
Một con đường đi về với nắng
Một chỗ ngồi khi ta cần hò hẹn
Một ánh mắt có khi nhìn không nói
Một nụ cười mà không hiểu từ đâu
 
Chẳng biết như thế,có đủ không?
Hay sẽ thêm con đò vào bến nước
Hay sẽ  rưng rưng dòng lệ nóng
Bởi vì xa cách là nhớ thương
 
 
<          @nguyênhạ


















.... 

Aucun commentaire: