samedi 25 avril 2015

- 1 Ngày -

.







 *buổi sáng - 


thức dậy
buổi sáng đầy ấp

mùi cà phê ngây ngấy
khi đồng hồ báo thức

bản tin ở radio buổi sáng trời vừa mưa rơi
buồn bã - thiếu tiếng cười

căn bếp trống rỗng
tiếng thời gian trôi
giật mình gặp lại mình - mình, mình thôi
" có gì vui ? có gì vui , tôi ơi ? "

- tôi vẫn vui đấy chứ
ngày đi qua ngày
tình yêu bỏ đi như bóng mây
đã như từ lâu lắm

nhìn lại hai bàn tay
tìm lại địa chỉ quen quen ấy
bàn tay trống rỗng
để thấy mình loay hoay ......


nguyễntrườngan - paris - 25.04.15




* hình như là hình như

 những buổi trưa của tôi trôi nhanh lắm
 hình như thời gian rơi như giọt cà phê biết đắng
dường như mình có mình ngồi yên lặng
lục lọi trang thư tình
tìm chủ từ ' em ' và ' anh '

 em như bóng mây có hình dạng loài chim biển
 em - mây khói - bồng bềnh
 ở tấm tranh vẽ không bao giờ có thật
 như cơn mưa rơi ngày nào chúng mình

 chỉ có một chỗ trú mưa nơi hành lang quán nước
 mà khi bỏ đi, em cũng lấy lại
 những hàng quán vẫn xôn xao , nhộn nhịp
những  buổi trưa của tôi vô nghĩa
và hình như ....
những ngón tay tôi rã rời
đi tìm lại một nụ cười

xa rồi - xa hẳn tôi ....






*  Dĩ Vãng





       Tôi không đi tìm câu hỏi dư thừa đã qua nữa
 Tôi biết tại sao những cơn mưa ào đến rồi lạnh tanh
Khi em quay lưng
Có điều gì khó nói
 Có điều chi như lưng chừng ?
Con đường là của chung
 Chuyện tình đến đoạn cuối cũng là của chung


 Hai người - quay đi - trở thành người dưng
 Rồi xa - Rồi lạ !

     Rồi , thì quen
 Rồi thì sẽ quên
 Giữ lại  vết thẹo dấu kín


 Rồi ...
 Những ngày mưa quay lại
 Đôi khi , mở mắt và nhắm mắt
 Để ghi lại thêm một bài  thơ - để rồi sẽ quên .





 đăng sơn.fr
















 đăng sơn.fr





....

 

Aucun commentaire: