vendredi 10 avril 2015

(-) CHƯỚNG ĐỜI để Rên

.






 Bình thường , mình hay ớn những người hay rên rỉ .

     Rên khác với ỉ ôi .

 Người ta có nhiều cách để rên : Rên kiểu dễ thương và rên kiểu dễ nực làm người ta nghe xong phát khiếp .


     Thỉnh thoảng ngâm nga rên chút đỉnh thì có duyên , rên sáng, rên chiều thì ( .............. )


    Thử tưởng tượng : Ông đi cày về , thấy bà vợ nhăn nhó như cái đùm giẻ rách ( Lâu lâu ông đổ chứng lãng mạn bất tử , ông thèm bà bố thí đẹp cho một nụ cười như ngày nào mới yêu nhau, bà đã không còn cười như ngày xưa ấy nữa - Ngày ấy đã qua rồi - Bà chỉ cho ông chồng hóa đơn điện nước nằm trên bàn và bà nhăn  ) .

   Mệt bở hơi tai , lè lưỡi , thấy thế nên ông nổi cáu, ông lầm bầm nhìn bà và ông rên , ông thở dài :

   -   Biết thế, hồi ấy tôi chẳng dại gì lấy cô .


   Cô nhăn ấy phản công kiểu vũ bão :

 -  Thì cứ bò về bên ấy, cõng thử con đào nhí , lấy làm vợ ,xem nó có rên không ? Đừng tưởng bở . Rồi đâu lại vào đấy .


       Thế là chén và bát khua nhau um tùm nhà cửa .


    Ông bỏ ra vườn, ngửa cổ ngó trời ngó đất và ông bắt đầu thấm để rên " Nó lấy hết tuổi xuân của mình, nó đã hãm hiếp sự đua đòi lãng mạn  của mình rồi . Bây giờ nó dội nước làm tắt ngúm mối tình thơ ... Ôi Ôi ! "




...


 2 .



     Đang định viết về vài điều dễ chịu, dễ nựng .

   Khi khổng khi không, cái đầu lại chạy sang viết về chuyện rên , chuyện đấm đá .


     Tự dưng mình thấy mình vô duyên khi cũng chạy theo phong trào Rên Rên .



       Thôi đi mà . Rên cho lắm thì cũng thế thôi . Rên ơi Rên ơi !











   đăng sơn.fr

( Viết để nhớ lại những người đã yêu nhau )





Aucun commentaire: