samedi 10 décembre 2016

.... NGÀY để Hiền

.








dangson.fr  - Tự chụp -






















Giữa Ngày và Đêm .




1 -


  Bóng đêm buông xuống .

  Nếu ngắm nhìn ánh trăng một cách thư thái thì trăng tròn hay trăng méo , trăng nào cũng   nên thơ và đẹp . Nhìn ánh trăng  trên mặt hồ gợn nước thì quá tình và dễ làm thơ .

    Thơ gì cũng được , miễn là thơ tình . Có cả ngàn cách làm thơ tình, làm thơ và trả thù dĩ vãng hoặc than rỉ rả . Sao cũng xong .

 Đêm tối dễ gây mộng mị . Và còn tùy thể cách .


 Ở một kẻ rất nhu nhược và hay sợ ma thì từ cái bóng tối của tâm hồn nên nhìn đâu cũng thấy ma . Nhìn bóng cây run run giữa sương mờ thì thấy ma . Nghe gió buốt qua vành tay thì tưởng tượng ra  ma .

 Đó là chuyện của  người sợ ma quỷ .

...


 Tôi chẳng phải là anh hùng gì nên cũng rất sợ ma .

 Ngày xưa, còn nhỏ dại, tôi sợ ma mère - Mẹ mình - Bà đè mình xuống bà gõ nhừ xương .

  Làm đàn ông bây giờ , tôi  sợ ma femme - Má nhỏ mình - Bà cằn nhằn nhức xương .

 Để thoát khỏi cái sợ ma ấy , tôi theo cách thức khác .


 2 -
Cách Thức .

 
    Viết bài gửi  báo ngày xưa khác với viết bài ở mạng ảo . Ở mạng ảo  , anh hùng bàn phím quá nhiều theo cái nghĩa : Tao vào góp ý , tao đập mày ....... và tao biến theo kiểu mèo vờn chuột ......

.

 Mấy người chơi NET khuyên :


 - Chuyện trời ơi , đất hỡi . Viết thì cứ viết và đừng làm món mồi cho  chúng nhấm nháp . Chúng rất Ảo !


 - .....


À há !


Chuyện như  đùa chơi trên bàn tiệc .

 Ngày xưa , ở một bàn tiệc cưới rất rình rang , anh kia không biết nhậu , sau khi bạn bè ép uống rượu , anh sỉn với cái mặt đỏ nhừ .

 Anh ngồi bên cạnh và nắm  cái cà vạt  của tôi - Gằn giọng :


- Nói tao nghe đi . Mày là ai ?


 Hai người đàn bà ( Mẹ  và vợ tôi ) kéo tôi ngồi xuống để tránh chuyện chẳng lành   e  tôi nóng tính .


 Không biết uống rượu nên mình tỉnh táo như ban ngày ban mặt . Im ru . Chẳng lẽ mình  hạ gục kẻ say ?

 Thoát nạn !

...


 Thằng bạn láo lếu kia, ngồi ở văn phòng. Gác chân lên bàn giấy , cặp mắt xanh châm bẩm khiêu khích :


- Nói đi . Tao  nghe .. Đừng quên là xứ mày bị xứ tao đô hộ cả trăm năm nha con trai .

 Hắn không say sau  2 ly Whisky . Hắn không được quyền  hạ nhục bạn mình .


 Tôi  đứng lên , và hất tất cả giấy tờ trên bàn giấy cuả nó xuống đất . Thằng  tây học thức khốn nạn !

   Nó làm tôi nóng và cháy -   Trong ngăn kéo thằng Psy có  khẩu súng . Hơ ! Tôi đẩy  hắn , mở hộc bàn và .... Nó hiểu .


 Tao sẵn sàng đi tù khi mày hạ nhục bạn mày ! Mày biết chữ Quê Hương là cái gì không ?




...



 Bây giờ, thằng khốn nạn ấy đang ở quê hương của tôi sau mùa bão lụt ...

 Nó - Alain điện thoại cho tôi và nó khóc  : Tao buồn, tao khóc !


 Ơ ! Tại sao mày phải khóc ở cái xứ sở không phải là quê hương của mày chứ ?!


( Quê của tao - Tao xử theo kiểu riêng và tao viết và không có bất cứ kẻ nào ở Net bắt buột tao phải xóa bài )

 ( Tao về xứ tao sau 39 năm xa xứ và tao  chảy nước mắt cá sấu  - tao biết mình sẽ VIẾT gì khi thề sẽ không về nữa khi chúng nó còn nắm quyền - Thế thôi   )


3-


 Ác Qủy và Thiên Thần .


  Đó là hai bộ mặt - Giả dối và Thiện Tâm


     Con điếm nào cũng có hai bộ mặt . Bộ mặt  nạ của ban  ngày và sau khi rã rời trở về với chính mình .


 Tôi thích con điếm không che đậy sau khi  " ngủ  " với tôi  : 


- Khinh em không anh  ?

    - Tại sao phải " khinh " em ?   Em cần tiền thì em ngủ với anh - Chứ sao khinh em ?




..



 Có nhiều thứ điếm . Điếm tự nhận mình là điếm lương thiện và loại điếm ra vẻ .


 Tôi gặp rất nhiều  " Điếm "  - Điếm trên thị trường chữ nghĩa ảo giác của dân làm chính trị : Chúng ỉ ôi xin lá phiếu . Và sau đó ...



 Điếm làm văn học và rơi mặt nạ .

  Điếm ở cái động nhà nghèo vì bị má mì dụ dỗ khác với  điếm giả danh văn học trí thức  !

  Con sinh viên  đi làm điếm ở Fb khác với điếm giả tạo nhảy dù !



 Tổng thống , bộ trưởng làm " điếm " không có liêm sĩ ở bậc thang ngày ứng cử . Gần ngày bầu cử, chúng bò ra chợ búa và vẽ trò .



 Đã có lần ra chợ , tôi gặp chúng với phái đoàn ký giả TV .


 Ngập  miệng,  nhận tờ bích chương quảng cáo ra cái điều . Tôi bàng hoàng và chơi trò điếm khi  yêu cầu ký giả   tắt máy quay phim < Stop camera .






 - Thật không  ?  Hay  là những củ cà rốt treo trước mõm lừa ( dối ) ?

 Và chúng rơi mặt nạ ảo sau bao năm tháng như những kẻ chạy theo  bợ đít ra sách nói về bà Clinton và Đỗ văn TRÂM sau ngày bầu cử ?


   Không phải  thằng điếm đàng và  cô làm điếm nuôi thân nào cũng giống y như nhau .

  Cô  lãnh giải hoa hậu ở SaiGon và sau này ngủ với các đại gia  vẫn khác xa với những thằng điếm làm  chính trị .


 Thằng  bồi bút viết hộ cho những  tên thích nổi tiếng vẫn khác với kẻ bán trôn nuôi miệng . Ai đáng khinh hơn ai ?








4-


Điếm hay  không Điếm ở Net  ?


..



______________________________________________________




 Cô đàn bà hay là giả trai nào đó đã vờ vịt khi ảo dạng làm tình với cả chục nicks viết văn , làm thơ và lòi  móng , lòi tẩy  ?


 Và rên rả than khóc !



 Đó là chuyện của  một hoặc 100  cái chuyện ảo !




   Tôi chỉ là kẻ viết rất  thẳng thừng . Viết từ cái phòng thử  nghiệm .


 Bởi thế nên có chủ  đề ngày xưa rất sến : Thế Giới Ảo và Tình Thật .



 Ảo và Thật là 2 điều khác nhau .


 Người đọc - Muốn hiểu   sao < Cứ hiểu và có quyền thanh toán tôi .






 Đối mặt là chuyện riêng của kẻ Viết và hắn biết hắn viết gì .










 đăng sơn.fr















ct ...

Aucun commentaire: