dimanche 16 février 2014

** CóLẽ

.





CóLẽ .





   Sau những ngày mưa gió bão bùng . Sau những bản tin trời đánh, có lẽ tôi nổi sùng, tôi hay nổi giận .


  Lẽ ra tôi dùng sự dịu dàng sẵn có để dự trữ cho những điều  có thể làm mình nổi nóng  bất thường kiểu thời tiết . Sáng nay, gặp kẻ lèo nhèo không ra đầu ra đuôi, tôi đã xẳng xè , cáu  kỉnh :


   - Này !   Né đi . Tôi đang quạu .   Đừng đứng lớ rớ kẻo lãnh đạn là mệt .



  Kẻ kia lèo nhèo thêm một câu rồi biến mất .





Thấy mình hoảng tiều . Thấy mình cạu cọ . Thấy mình dữ .




Buổi chiều, thấy kẻ ấy lại đến :

  - Sao sáng nay, ông quạu cọ với tôi . Tôi đã làm gì ông ?



-  Ờ . Ờ . Tha lỗi cho tôi .  Tôi có nhiều điều lo nghĩ nên tôi kinh nguyệt bất thường .


Cười cười vi gã sau cái bắt tay biết điều .



   Bất thường là  mình như thế ( như trời mưa , trời nắng bất thường ) .





...






  Về nhà, thấy chuyện bất thường . Lại nổi dóa la cho  nàng nhà một trận . Nàng nhà phàn nàn, nàng giận .



Quay đi - Lại thấy mình bất thường .





  Ôi ! Mình chỉ là con người phàm tục .







đăng sơn.fr 
      viptruyen.vn








    Aucun commentaire: