vendredi 8 novembre 2013

Xóa ...

.









   X(óa )
   X(é  )



  ____________________________________________________





Người ta hay nói như nhắc nhở : " Chọn bạn để chơi "


   Chơi cái gì mới được chứ ? Ngôn ngữ của người mình có chữ " Chơi " thấy ngộ ( lạ lùng )  !



   Hắn và tôi ít có điều để hợp ,để có thể " chơi " với nhau . Nhưng sao lạ kỳ , gặp nhau,ngồi bên nhau để có cái mà kể , mà chơi . Tuy không phải là kẻ tò mò muốn biết tất cả về  người khác như một  con mụ lắm lời nhiều chuyện .


Nhưng tôi đã hỏi hắn :


   - Người yêu của ông ra sao rồi ?



  Mặt  hắn thiểu não,chảy dài ra như trời mưa làm hàng họ ế ẩm . Tôi biết hắn yêu nhiều nên khổ nhiều vì thích yêu lung tung . Hở cái là yêu .



Biết là bạn sắp sửa mếu máo lên dây đàn vọng cổ ,tôi gọi cho hắn ly whisky có hai viên đá . Khều ,khều :

- Nói đi . Tớ sẽ làm linh mục giải tội cho cậu .


   Ực một hơi cay, bạn nhăn :


  " Nàng và tôi ở khá xa nhau . Tôi mê trò viết thư tình . Nàng đọc xong, nàng im hơi . Thỉnh thoảng chỉ ú ớ mấy chữ . Lúc mới yêu nhau,nàng viết thư hay lắm  !  Bây giờ thì thấy nàng á khẩu với chữ nghĩa .

Tôi đã gửi tối hậu thư dọa nạt : " Nếu em hà tiện chữ viết thì tôi sẽ xóa tất cả thư từ của em ... "


Nàng thí cho 3 chữ ở điện thư : " Cứ Xóa Đi "


  Tôi giận dữ , nỗi điên bấm vào nút xóa . Xóa thư  và nghĩ là mình nên chấm dứt mối tình này .  "



Nói xong, bạn ngồi  im thin thít . Hình như bạn đang chơi trò đuổi nhau với cái người yêu đại hà tiện ấy .




   Tôi lắc đầu : - Kể cũng may là cậu không là một nhà văn viết truyện tình . Chuyện của cậu nhạt thếch và dở ẹt . Độc giả chả ai thèm đọc cho  tổ mất thì giờ .



- Ông tò mò chuyện tôi . Nghe xong thì  " chơi " tôi há ông ?



  Thấy bạn  nổi cáu thì tôi im . Đôi lúc nhìn thấy nguời ta yêu nhau theo cái kiểu mèo vờn chuột,thấy mà chán .




Khi không yêu nữa thì thôi . Ngày xưa,khi rời nhau thì lấy chồng thư tình ra  mà đốt hoặc xé nát thành từng mảnh vụn . Thời bây giờ thì dễ quá mà : Chỉ việc ấn một ngón tay vào cái nút X(óa ) dù cho lòng có chút quặn đau .


   * ( Khi xóa xong thì đừng tiếc nuối gì nữa - Tình yêu không phải là món đồ chơi )








đăng sơn.fr

Aucun commentaire: