samedi 20 juillet 2013

KHUNG CỬA

..  






dangson.fr - 2013 _
..



BỀNH BỒNG

_________________________________________________








Bây giờ là một buổi sáng mùa hạ rực nóng.Nóng hực trên đỉnh cây,nóng rơi xuống mặt nhựa đường đang nhũn dưới chân .


Rạp chiếu bóng bên đường đang quảng cáo cuốn phim tên là LOLITA . Khỏi mua vé,tốn tiền vào xem thì cũng biết cốt truyện đại khái từ biết bao nhiêu quyển truyện mang tên Lolita trùng hợp .

Chuyện kể về những cô gái rất trẻ muốn đốt giai đoạn , làm người lớn . Họ như những thứ trái non bị ép chín và mau héo .....


Khỏi cần xem phim vì nhìn chung quanh thì thấy đang có nhiều Lolita hở ngực với quần áo ngắn củn cỡn .... Đó là những đứa trẻ mặt còn hôi sữa nhưng đã phát triển kiểu gợi hình,chúng khoe ngực,khoe mông trên những cặp đùi chập choạng giầy gót cao .

Bên kia phố,hai Lolita đang trững giỡn cười nói sau khi nhét cái IPhone vào áo ngực, Lolita này liếc ngang,liếc dọc,Lolita kia phì phèo điếu thuốc kiểu khiêu khích .....




Bây giờ đang là sáng mùa hạ . Nóng ,nên tìm chỗ bóng mát . Thấy ở bậc thang toà thị chính có đứa bé gái chừng 4 tuổi,tóc ngang vai,ánh mắt và cái môi biết cười . Lại gần bé,cuí xuống chào bé.


Thấy đôi chân bé mang dép ngược,tôi quỳ xuống sửa lại đôi dép cho bé .


- Bé này . Chân này là dép này nha ,bé.


Con bé tí cười ,chỉ chỏ đôi dép có in chữ EVA .



Ah ! Ah ! May quá,bé tên là Eva .

Bé nè !


Khi nào bé lớn lên,bé đừng làm Lolita nha ,bé ! Tội lắm bé ơi .



Chú cho bé viên kẹo . Ngọt ngào . Vì chú biết lúc nào chú cũng yêu hình ảnh của một Eva nguyên thủy .


Chúc bé vui và ngoan . Bây giờ là mùa hạ . Sau những mùa hạ kế tiếp,bé sẽ lớn nhanh .



----




            MỘT NGÀY .




Có lần hỏi một vài người - Hỏi cho vui thế thôi :


- Bạn thích buổi sáng hay buổi chiều ?


Mỗi người mỗi câu trả lời khác nhau .


Đọc ở một cuốn tạp chí âm nhạc,có cái tựa và hình ảnh in đẹp lắm . Bài viết kể về thế giới ban đêm của ca nhạc sĩ Christophe ( thời Main dans la main, Oh Mon amour .... ) : Cái ông này chỉ thích sống về đêm để sáng tác và viết hòa âm .Chàng ta sống một mình với thế giới âm thanh và càng về sau thì càng viết hòa âm theo một cung cách quái dị và kinh dị .

Lật xem những trang ảnh kèm theo bài phóng sự thì thấy chàng ta ăn mặc và thích ánh sáng loại Dracula - ma cà rồng . Đọc xong thì thấy hết yêu nổi sự suy nghĩ ấy và không mua đĩa hát có kiểu hoà âm kinh hãi của chàng ta nữa . Những bản nhạc bất tử của Christophe như Aline , Je suis parti thì mình vẫn giữ trong đầu ở bụi thời gian .




* Có vài bài viết,tôi hay nhắc về chữ " Bụi Thời Gian " theo một ẩn ý của kỷ niệm . Kỷ niệm nằm ở trí nhớ .


Lắm khi,tôi để dành thì giờ cho bộ nhớ được nghỉ ngơi khi sống hoàn toàn cho hiện tại của một ngày .


Buổi sáng .

Mới tinh khi thức giấc,trời còn mờ tối trên sân nhà . Mùi vườn ẩm hơi sương,những cành lá rung rinh,mơn mởn hơi gió . Thanh bình ,thanh thản đi vài bước để lắng nghe sự thinh lặng .


Buổi chiều .

Nắng chếch về phía nam . Tìm một ly cà phê,khuấy cái muỗng,hòa tan viên đường trắng muốt vào tách,nghe tiếng động nhỏ trên bàn của một cái quán . Nhìn ra phía lề đường,gặp một ánh mắt,một nụ cười chào hỏi .

- Ủa ủa ! Người dưng dưng kia ! Có quen đâu mà sao nụ cười quá tươi để gật đầu chào nhau ?


Ủ ủa như thế rồi thấy mình vui . Có khi vui khi nhìn những đứa trẻ con theo cha mẹ ra phố ,những đôi má phính,những ánh mắt như hòn bi thấy thương...



Buổi tối .


Sau bữa ăn muộn . Ra ngõ hóng gió . Những đỉnh cây rào rạt gió,những con đường thẳngt ắp ngang dãy công viên có thấp thoáng những chiếc xe đạp,những người dăt nhau đi dạo .




Một ngày đang trôi qua . Đơn giản và tìm cho mình vài ý nghĩ yên lành . Thế thôi . Tạm gọi là đủ cho một ngày . Ngài mai,lại thức dậy sớm . Lại thấy mình có điều để viết .






đăng sơn.fr




dangson.fr . 2013







 ***

   Ở MỘT LẦN  dạo chơi .



Photo : đăngtoàn. 2013





photo : dăngtoàn





 
                                
by đăngtoàn . 2013


dangson.fr

 

dangson.fr
dangson.fr
 
N.DuyToàn - 2013 - Pause Café





 
 
 


  

 
 
 
 
 
 



Aucun commentaire: