samedi 28 novembre 2015

. Thuần VIỆT ( ? )

.














 Ở một khía cạnh của ngôn ngữ, có vài điều tức cười và lắm khi không cười nổi .



  Đây là vài danh từ hoặc tĩnh từ mới của thời đại mới mà tôi học được và nhất định thực hành ở vài câu chuyện ( truyện ) ngắn cho ra vẻ thời thượng và hợp thời trang kiểu 2015


 Chuyện thí dụ :


    
 1 -  CHOÁNG .


 Ở nơi nàng ,tôi có nhiều điều để thích thú và càng ngày càng thấy nàng có nhiều điểm để say .

 Nàng luôn đúng giờ hẹn . Hôm nay, chỗ hẹn của chúng tôi là một cái quán nhạc mới khai trương  rất ' hot ' và nóng bỏng vì quán này không chơi máy lạnh điều hoà không khí .  Quán có kiểu trang trí như bạn đang ở một bãi biển  ngập nắng xanh trên cát vàng . Quán để toàn nhạc loại chim trời báy tán loạn  trên sóng biển và các nữ chiêu đãi viên đều mặc áo tắm .


Nàng chính là người chọn quán Biển này để gặp nhau sau lần thứ 5 gặp mặt từ mục kết bạn qua Net .




   Trong khi chờ nàng đến chỗ hẹn, hãy để tôi nói sơ sơ về tôi : Một gã việt kiều sống ở xứ Pháp đã lâu , vợ tôi đã đi bán muối từ hơn 5 năm nay nên tôi rất lẻ loi . Đàn ông không biết nấu nướng , không biết nội trợ thì chỉ có cách  kiếm vợ khác . Thấy mấy thằng bạn bên này thằng nào cũng gặm cỏ non nên tôi thấy thèm thèm gặm cỏ non cho biết ( Bà vợ của tôi nhan sắc ngó vào là muốn kêu trời , kêu lính bắt ngay : Nàng vừa xấu , vừa vô duyên nhưng nàng là mối tình đầu tiên nên tôi yêu nàng lắm - Chuyện này cũ lắm rồi !)



 Phim mới của tôi bắt đầu bằng màn đạo diễn rất gian manh - Vì tính tôi rất thận trọng và thích ăn gian -


 Bắt đầu ở cái web mục kết bạn , tôi khai bớt tuổi (  55 - 5 = 50 ) , tôi nói tôi ở California ( Ở Mỹ ngon hơn ở Tây ) và tôi khai chức vị là Manager -  Ở máy quyển tự điển Mỹ Việt : chữ Manager có nhiều nghĩa , mạnh ai nấy chọn . Tùy !


 Và nàng 24 tuổi chọn tôi .



  Sau những lần tâm tình  ở điện thoại, tôi bay về gặp nàng , và ....và ...



 Tôi choáng váng trước nàng vì tưởng mình nằm mơ .





***


 Warning :


 Viết đến đây, tôi đã mỏi những ngón tay , tôi tạm ngừng chuyện tình  ở đây và bạn có thể viết tiếp câu chuyện này ở phần bình luận theo kiểu thuần Việt và Hot , theo ý  tưởng của bạn . Tôi sẵn sàng tặng bạn 21 đóa hoa, nếu bạn viết và làm tôi chảy nước mắt ---




 Mời bạn - trong khi chờ tôi kể tiếp .








 đăng sơn.fr
 Paris . thứ 7



















-

Aucun commentaire: