vendredi 28 mars 2014

µ NÓI VỚI BÓNG ĐÊM













( ởchỗcótìnhyêu ) 



tình là ngón tay em nhỏ bé 
vẽ theo vòng ly nước ở quán đêm 
tình là sợi khói làm cay mắt 
mỗi khi rời chỗ, nhớ về em 


đăng sơn.fr









dangson.fr








AYE. 



Hãy là bóng đêm 
Sau một ngày nắng gắt 



Hãy là một nỗi niềm 
Từ dãy phố khuya 
Khi em rời quán nước 
Khi em trở lại là em 



Để thành nỗi riêng biệt nơi anh 
Anh đã có bóng đêm để tình tự 
Từ cơn mưa nhỏ của đôi mình 



Anh có nụ hoa vưà dấu kín 
Ở chuỗi ngày màu tím 
Ở đuôi mắt em 
Anh có hằng trăm điều muốn nói 
Từ hơi ấm nơi em 
Từ cụm sương mù đêm 




Hãy để dành một góc nhỏ nơi em 
Hãy ủ ấm bàn tay em 
Khi em còn chong đèn nhìn ra ô cửa nhỏ 
Khi em nghe tiếng đàn chó sủa đâu đây - vu vơ 
Khi em tròn mắt, nghe tiếng mưa đêm vọng về trên mái hiên 



Muà thu như bao lần đã trở lại 
Trên con đường nhỏ - chốn hẹn cũ của đôi mình 
Lá bắt đầu trở màu vàng 
Như chờ rơi xuống để nói điều ly biệt 



Hãy như lá,hãy rơi vào anh 
Hãy như gió để ôm lấy anh 
Hãy biết biến mình,trở người thành một tình khúc 
Hãy viết chữ nhớ anh từ cái máy vi tính có hình trái táo và vết cắn 



Hãy quên đi người sáng chế cái máy có quả táo như hình ảnh của trái cấm 
( Chẳng khi nào em là một trái cấm khi em yêu anh 
Chẳng khi nào em muốn nghe lời từ biệt khi anh đến và yêu em 
Chẳng khi nào chữ yêu dấu của em bị vi trùng hacker xâm nhập...) 



Hãy để anh yêu em cho đến ngày thế giới bị huỷ diệt 
vì những cái tồi tệ của con người trần gian 
Trần gian này đã có quá nhiều điều gian dối 
Như những bài thơ uỷ mị đầy ảo giác 



Tình yêu anh cho em - Chẳng bao giờ là ảo giác 
Tình yêu của anh trao em,chẳng bao giờ là một phương trình của toán học 




Tình yêu của chúng mình hiền lành giản dị 
Như một ca từ của bài hát dễ hát,dễ thuộc 



Hãy để anh yêu em 
Hãy mãi là em ,để yêu anh. 




đăng sơn.fr









CHÂN DUNG. 




Lấy bàn tay em để vẽ mưa 
rơi trên hồn tôi một buổi sáng 
Lấy môi em vẽ buổi trưa 
thêm hàng mi cong làm dịu nắng 

Vẽ em bằng tình tôi 
vời vợi nét linh hồn 
vẽ tình nhau đừng đắng 
ở trái tình thơm ngon 

Vẽ tim tôi trong em 
vẽ bằng mật êm đềm 
vẽ tôi bằng dấu yêu 
để thành chân dung em 



đăngsơn.fr










Hình ảnh đã đăng
QUAYGÓT-







Quay gót đi 
Rời xa tiếng thầm thì
Trời khuya rơi xuống
Loãng tiếng từ ly


Quay gót chân hồng
Màu xanh trở thành dĩ vãng
Khói thuốc bên đường
Trở thành đêm trắng


Quay gót rời nhau
Tình cũ nhạt màu
Chỉ là hương phấn
Giữ lại niềm đau .




   nguyễnthịLoanPhiên . 




    Aucun commentaire: