mardi 24 décembre 2013

Xin T ì n h Y ê u G i á n g S i n h



.













Xin T ì n h Y ê u G i á n g S i n h





Ngày 24 .


* 8.30 am


Gặp nhau , mừng nhau , hỏi nhau :


- Vui không . ? Quà cáp ra sao ?

- Chẳng cứ gì là phải có quà . Một lời nguyện đủ rồi .

- Nguyện xin gì chứ ?


- Xin sự an lành , hoà bình trong lòng mỗi người .


- Ừ - Thì thế . Dễ mà .





** 11.am



Trời mưa lai rai . 
Gặp bà người quen . Chúc bà ấm và vui mùa giáng sinh . Hỏi bà làm gì đêm nay .

Mặt bà thấy buồn :

- Tôi sẽ đi lễ tối nay lúc 10.30 ở cách nhà 70 cây số .

- Sao không đi lễ gần nhà cho tiện ?

- Ở đây, họ bè phái xúm nhau lại, đuổi cổ tôi ra khỏi lớp giáo lý và nhà thờ rồi .


Vậy sao ? Đừng ủ rủ,đừng rơi lệ mà . Con người mình, không phải ai cũng tên là Giê Su . 

Đừng buồn nữa . Đêm nay, đúng 12 giờ, tôi sẽ gửi đến bà một lời nguyện nhỏ . Ấm áp .


Bà nắm lấy bàn tay tôi . Rưng rưng . Giọt lệ đẹp như một món quà noel .





12.00 am .



Ghé chợ , anh chàng bán hàng người Ý cười tươi :


- Hôm nay là noel . Bạn muốn tôi tặng bạn món gì ở cửa hàng ?


- Chỉ xin bạn một hơi ấm của tình bạn mà thôi .



Hai đàn ông choàng lấy vai nhau, hôn vào má nhau kiểu thân ái . Những người khách phụ nữ ngó hai gã , họ cười vui .


Sợ họ nghĩ bậy mình là hai gã tình nhân . Bảo họ rằng :


- Quý bà cứ yên tâm . Chúng tôi yêu nhau kiểu riêng . Vác gã bán hàng người Ý đp trai này lên giường, thì tôi chẳng biết phải làm gì với gã . ( Xời ! )




...



2.30 pm .



Đang làm việc . Máy báo có cái meo meo ở một chỗ xa,rất xa .

Thư viết :


" Em chúc Anh 1 mùa lễ thật vui vẻ ,ấm áp cùng 1 năm mới nhiều sức khoẻ, bình an, may mắn & thật nhiều hạnh phúc.

Út Em "


Chẳng biết phải trả lời ra sao .

Chẳng lẽ viết lại như sau - đại khái :




" Đừng bày đặt chúc anh nhiều điều như thế, anh sợ anh sẽ hư thêm .

* Vui vẻ ư ? - Lúc nào mà anh chả vui . Vui từ sớm tinh sương . Vui cho đến khi bàn ghế, công việc dập anh mềm xương ( Anh biết cách tự làm anh vui mà )



* Ấm áp ư ? - Đừng lo , anh luôn có một cái lò sưởi trong đầu bằng những câu chuyện thân tình .


* * Bình An & May Mắn :
Anh chả bao giờ chơi vé số nên không tin lắm vào chữ " may mắn " . Chỉ xin giữ lại chữ Bình An . 


** Hạnh Phúc :

Lâu lâu, chướng lên thấy mình có điều khổ ải . Sợ thấy mình cứ nhăn nhó sẽ xấu xí đi . Anh nhặt đại vài nụ cười của thiên hạ, nhét vào túi, giữ khư khư và nói dối như thật : " Tôi đang là kẻ sung sướng nhất trần gian - Vì thế tôi rất hạnh phúc khi ngồi viết về những điều hạnh phúc " .



Cứ như thế mà xưa - như những ngày mới trong mùa hết năm .


đăng sơn.fr








bình an dưới thế
Cho người T H I Ệ N T Â M




_________________________________________





1. Xưa.



Xưa kia ở bên nhà , mỗi lần giáng sinh về là mỗi lần háo hức . Nhìn những tấm thiệp in hình tuyết, hình cây thông ở những bià rừng của xứ ngoài, thấy lâng lâng lạ lùng .
Giáng sinh của những bài thánh ca lễ đêm , những ánh nến, những lời nguyện , những xôn xao ....

Xưa , thời mới lớn và cái party đầu tiên sau lễ đêm, bạn bè tụ nhau ấm áp dưới ánh đèn khiêu vũ . Một ánh nhìn, một nụ cười , một cái nắm tay để bắt đầu cho những hò hẹn sắp đến .



Kỷ niệm đã nằm trong cái hộp gói quà thắt nơ của ký ức .




2. Nay -


Không một ai có thể nhốt bỏ thời gian vào một cái hộp để nó đừng thoát đi .
Biết là như thế .
Thời gian như có chân để chạy rất nhanh . Trên đường trốn chạy của nó, nó làm rơi lại những tình bạn, tình yêu, những ham hố, những ảo giác, ảo vọng nhất thời .

Thời gian cũng có những chiêu thức để biến con người ác hơn,dữ hơn hoặc hiền lành hơn .


Có khi thời gian sừng sộ với mình rằng :

- Ta thấy người dữ dằn khốc liệt hơn xưa !

Cãi :

- Ai nói ? Dữ thì có dữ , mà ác thì không .



Dữ là một hình thức kháng cự để kẻ khác không ăn thịt mình . Ác thì kinh khủng hơn nhiều . Là băm, là chém, là lừa đảo, là quỵt , là hãm hại ...Là đủ thứ loạn xà ngầu .


Muốn làm kẻ ác thì phải có đầy đủ bản lãnh của mối gian tà . Ác khi quay lưng đi, làm kẻ mù lòa trong trái tim, để khỏi thấy bao cảnh khốn cùng của đồng loại . Là khoanh tay, làm ngơ , là đồng lõa với quỹ dữ trong đầu óc .


24 tháng 12 năm nay .


Bây giờ , mở tin tức, nghe được rất nhiều điều thiện lành . Người ta tổ chức thăm viếng những người già sống cô đơn trong những ngày lễ, người ta đưa tay cứu trợ những người lạnh cóng không nhà .....


Trong khi nhiều người đang hồ hỡi ê hề ăn mừng giáng sinh, vẫn có những người hiền hiền âm thầm làm nh
ng việc thiện .


Trong trái tim họ có tình nhân ái như câu : " Bình an dưới thế cho người thiện tâm "





đăng sơn.fr







   *        Thanks for stopping by this place.

Aucun commentaire: