vendredi 26 avril 2013

WARNING

..





.   CHUYỆN HẬU TRƯỜNG


.
  

Để bình tâm viết và bớt bực bội,tôi chọn  những bài nhạc nhẹ,êm để viết dù trong lòng mình đang muốn làm bão tố,cuồng phong

  Và ở một góc sáng này - tôi viết :

- '' 8 "

   Chiều hôm qua,trời mưa phùn,lạnh,tôi điện cho cô em ở xa với vài lời thăm hỏi,cô nói :

   - Anh cẩn thận ! Họ điện cho em,họ nói anh  hay phone tán tỉnh cô này ,cô kia.Họ rù rì đầy các diễn đàn...

   - Họ là ai?  Nói cho anh nghe và cho anh biết tên nick của họ - em?

- No ! No ! Anh chỉ nên biết thế thôi.Anh phone để tán tỉnh,yêu đương ai thì anh biết.


Trời đang muốn làm bão với gió mạnh - Tôi nói sơ cho cô em gái nghe là thỉnh thoảng có kẻ lấy nick của người này ,người kia gửi vài cái thơ để thóa mạ tôi với những lời lẽ rất nặng nề và  tôi không trả lời,trả vốn gì.Tôi bình tâm !


  Chuyện gì ở  xảy ra ở đằng sau hậu truờng của những diễn dàn viết?  ( Cho dù là những diễn đàn có những  nhãn hiệu rất hiền lành ,có vẻ học thức? )

  Họ ! Những cái tên đã chọn dù đẹp hay xấu và có lắm lúc thay đổi Nick Name liên tuc..Họ muốn gì ở cái ảo tính của họ?

Có phải là theo họ thì những kẻ làm thơ,viết văn đã có rất nhiều ảo tính để trăng hoa và cũng có thể là sau khi đọc xong những bài văn xuôi,những bài thơ nào đó thì họ cần đóng phim với sự thêu dệt phong phú của họ? Và họ viết gì,cần gì để viết? Họ viết và diễn đặt như thế nào?

   Họ có cần lấy những cái tên rất bóng bẩy và chui vào thế giới ảo để tìm kiếm và chọn bạn tình lý tưởng không? Những điều họ muốn thì họ có đầy đủ lý do,nguyên cớ vì sự tự do riêng của họ.

Chuyện hậu trường và chuyện " tán " (  - 8 -  nói theo kiểu văn hoá Net ) là chuyện riêng và quyền của họ. - Tôi ! Kẻ bình lặng để viết với một cái tên duy nhất ở các diễn đàn,tôi có danh dự  và cái tên gia đình của mình.

Tôi không cho phép mình tự bôi nhọ mình khi viết. Và tôi sẵn sàng làm giông bão.




 

đăng sơn.fr
   ( - France - )     

   

Aucun commentaire: