lundi 3 septembre 2012

DON'T LET ME BE LONELY TONIGHT ( thưTình )

.  ( Bài mơí cập nhật ngày 04.11.2012 )






 (nhưnhữngbứcthưtình dài nhất )



Hình ảnh đã đăng





DON'T LET ME BE LONELY TONIGHT

________________________________________
Eric Clapton & đăng sơn.fr






Lonely Tonight là bản nhạc loại blue khi anh bước vào quán .Cái quán nằm trước khoảng công trường rộng,bên kia là nhà hát lớn,bên này là cửa hàng,quán xá ,khách sạn lộng lẫy. Mà có hề gì,anh chọn cái quán nước này vì có bàn ghế đẹp và không khí yên tĩnh.Người ngồi ở đây không bao giờ lớn tiếng khi nói chuyện,họ im ỉm ngồi nhâm nhi,ngó nhau,ngắm nhau và nghe nhạc....

Anh gọi hai thứ uống.Một là ly cà phê ngon nhất thế giới,loại nhập cảng từ Ý đại Lợi và ly thứ hai là Tavel,loại rosé hồng hồng đến từ địa trung hải.Tối nay,trời xuống nhanh ở những ngày gần cuối hạ.Đèn thành phố đã bắt đầu nhấp nháy.Cô hầu bàn tóc dài mang đến ly cà phê thơm phức,mang ly rượu hồng.

Cô nhìn anh,vẻ tội nghiệp :

- Ông ngồi một mình ?


Ơ hay ! Một mình thì đã sao ? Cả cái thế giới nhỏ xíu này,có ai mà không có lúc một mình ên ? Một mình có cái thú của một mình.Eric Clapton đang nức nở khi hát : tell me more,say me hello,say goodbye....

Thấy anh chỉ gật đầu,cô nhỏ hầu bàn quay đi,anh gọi cô,nài nỉ :

- Cô nè. Có thể nào cho tôi nghe lại bản Don't let me ... của Clapton lần nữa và xin cô cho mượn cây bút và hai tờ giấy trắng ?

Cô nhỏ ngạc nhiên : Bộ ông thích nghe blue của Clapton giống tôi ?

Anh cười,gật đầu.Tiếng đàn chạy ngón nghe như nỉ non nũng nịu và ướt..... Đêm , à không,buổi tối đang lơ lửng trên ngọn lá đầy ấp ánh sáng đèn,chỗ anh ngồi có bóng tối rất nhẹ từ khuất sau những ngọn đèn và vòm kính nhìn sang dãy phố.

Bản nhạc có tiếng solo guitar được vặn lại,cô nhỏ mang cho giất bút ,nhìn anh vơí ánh mắt lạ hững rồi quay đi để anh yên tĩnh nghe nhạc tình và viết những dòng này :


" Em !

Có bao giờ em nghe đi ,nghe lại một bản nhạc mà em yêu thích khi ngồi viết ? Có bao giờ em đi bộ một mình cho hết một buổi tối và hiểu được thế nào là cái thú vị kiểu mình ên ? Lúc ấy,em có thể thả mình chơi vơi như thời gian bay lỡ lửng và tâm hồn mình thoát khỏi những phiền phức bó buột hàng ngày....


Một ngày của anh đã bắt đầu từ sớm. 6 giờ sáng,khi trời đất còn tối om,khi sương mờ còn phơi mình trên bãi cỏ ngoài vườn cây.Ngày của anh luôn mới,đẹp,dịu,êm.... Như thế,anh có thể nhẹ nhàng sắp xếp những điều cần làm;Anh thích dậy sớm,thong thả,chậm rãi.Mùi cà phê,những tiếng động nhẹ ở nhà bếp,tiếng rù rì của cái tủ lạnh,giọng nói ở cái radio nằm trên bàn ăn và nghe những lời tiên đoán láo lếu của tử vi : Tuổi con rệp,tuổi con cá mập,tuổi hải sư hôm nay làm được việc. Rồi máy nói : Bắn nhau,chết người ở cảng Marseille,máy kể chuyện đập nhau u đầu và ly dị của ca sĩ,tài tử.....

Kệ họ.Họ muốn nói gì,kể gì,kệ họ,anh làm việc của anh.



____



Cô hầu bàn thấy anh thích E.Clapton nên để nguyên cái cd mang tên Reptile lại từ đầu ;đĩa hát có 14 bài,vài bản rock và rất nhiều bài viết theo thể điệu blue.Anh gọi thêm ly rượu hồng,anh cần bềnh bồng một chút để viết .


( Và anh đang viết một bức thư tình dài nhất thế kỷ )






........................








Hình ảnh đã đăng









THƯ BẰNG NHẠC TÌNH
_________________________________
Elton John - Eric Clapton - đăng sơn.fr






Khi anh viết những dòng này thì cái Cd của Elton John đang chạy đến bài Runaway Train.

Elton hát :

.... Standing in a station waiting in the train
I'm staring to fell a little nusde but love is lost like a runaway train...



Đến đoạn giữa của tay lead guitar thì anh giật mình nhận ra style của anh chàng Eric Clapton.Lại hắn ! Hắn hát bè chung vơí Elton J .Ly cà phê của anh ngọt hơn khi anh nổi da gà,chụp cái bìa đĩa thì thấy những bài hát được thâu ở Paris và một phần nhỏ ở London.

Thấy vui.Thấy yêu đời khi nghĩ đến khuôn mặt thộn ra và nhăn nhăn của em khi em nói :

- Lại Eric Clapton.Em không khoái tí nào.


Ờ . Ờ. Em không phải là anh.Em giống một bà cụ già hay bám chặt lấy những ca khúc xưa của kỷ niệm.Đến thời bây giờ mà em vẫn còn nghe Joe Dassin hát Si tu éxistes encore hoặc Main dang la main của Christophe ( Một anh thì đã đi bán muối bỏ lại bản L'été Indien,anh chàng Christophe lẩn thẩn trở thành bí mật kỳ dị hơn cái thời hát Aline đã làm say mê biết bao người nghe.Nghe nói bây giờ Christophe hay sống về đêm và tâm ngẩm,tầm ngầm chế nhạc và hoà âm kiểu rất quái dị,càng ngày càng khó nghe.... )


2.


Viết đến đoạn này thì anh nhớ là vừa đọc xong một bài viết về Elton J và những sự kiện tình ái của cuộc đời anh ta : Lấy chồng,nhận con nuôi,anh ta bán tống bán tháo mớ mũ nón đã chất đầy nhà.Mớii đây,anh chàng lại nổi hứng móc lò cô đồng nghiệp Madona.Những chuyện bên lề,đọc thì đọc như thế,anh thấy chẳng ăn nhập gì đến mình.Loại tin lá cải,lá bắp thì chỉ nên liếc sơ qua và nên quên càng nhanh càng tốt... Thích nhạc hay yêu nghệ thuật phim ảnh,chúng mình chỉ nên chú trọng về phần giá trị nghệ thuật.Đời tư của tài tử,nhạc sĩ,ca sĩ thì kệ thây họ.Họ đã làm gì vơí tài nghệ để mang lại sự say đắm cho giới thưởng ngoạn mới là điều đáng nói.

Nói về chữ Say Đắm,hôm nọ có cô bé hỏi anh về cái nghĩa này.Anh thử giải thích : Say : Bồng bềnh,lãng đãng / Đắm : Chìm lĩm,ngụp lặn,mê muội. Cô nhỏ phì phì và cười,nói anh rắc rối.


Ừ em ! Anh luôn yêu sự chính xác khi dùng chữ để chữ có nghĩa.Ngồi trước mặt em ở một quán nước đẹp,tai nghe một bản nhạc tình,uống ly cà phê đậm,một ly bia ngon,anh có thể chếch choáng trong một khoảng khắc như đang sống thêm một góc đời khác.Còn ĐẮM thì không.Bởi lẽ anh muốn yêu bằng cả trí tuệ và con tim.Đó là một sự hoà âm cần có như khi nghe cách hoà giọng giữa hai tiếng hát của Elton John và Clapton . Eric chơi guitar quyện tiếng dương cầm của Elton.Họ không cần phải đắm say nhau vì họ không hề yêu nhau như một nam ,một nữ.Như em như anh.




đăng sơn.fr

.





_____________________________







 

Aucun commentaire: